AFF Cup 2022: ĐT Việt Nam chia điểm cùng Singapore

Thứ bảy, 31/12/2022 08:42
(ĐCSVN) – Tối 30/12, trên sân Jalan Besar, mặc dù thi đấu áp đảo, nhưng ĐT Việt Nam không thể chọc thủng lưới ĐT Singapore để chính thức giành vé sớm vượt qua vòng bảng AFF Cup 2022.

Trong cuộc đối đầu với ĐT Singapore, điều khá bất ngờ khi huấn luyện viên Park Hang-seo bố trí đội hình với nhiều cầu thủ dự bị và thay tới 8 vị trí so với trận thắng Malaysia. Văn Thanh, Thanh Bình, Hồng Duy, Ngọc Quang, Tuấn Anh, Văn Quyết, Tuấn Hải đều xuất hiện ngay từ đầu.

HLV Takayuki Nishigaya đưa thủ thành 38 tuổi Hassan Sunny cùng cặp đôi Ryhan Stewart và Irfan Fandi vào đội hình xuất phát. Đúng như nhiều dự đoán trước trận, ĐT Singapore chấp nhận thi đấu ở thế "cửa dưới" nên chọn lối đá phòng ngự phản công. Các tiền vệ của đội bóng đảo quốc sư tử liên tục có các pha đánh chặn tầm xa hòng ngăn cản hàng công ĐT Việt Nam tiếp cận vòng cấm địa.

ĐT Việt Nam bị cầm chân tại Jalan Besar. (Ảnh: VFF) 

Mặc dù phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo, nhưng các cầu thủ Việt Nam gần như hoàn toàn nắm giữ thế trận và tạo nên sức ép lớn lên phần sân Singapore. Lần lượt Văn Quyết, Tuấn Hải, Văn Thanh đều đã có thể làm tung lưới đội chủ nhà trong hiệp 1 nhưng sự xuất sắc của lão tướng Sunny cùng hàng thủ Singapore chơi tập trung khiến các tình huống hãm thành của ĐT Việt Nam trong hiệp 1 chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Đây cũng là lần đầu tiên tại AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam không thể có bàn thắng trong hiệp 1 dù đã có lúc nắm tới 76% thời gian giữ bóng trên sân.

Sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo bắt đầu tung vào sân Quang Hải, Văn Đức, Tiến Linh, Hoàng Đức và Hồ Tấn Tài. Hàng công của ĐT Việt Nam lập tức khởi sắc, khi các tình huống hãm thành của đội khách trở nên đa dạng và liên tục hơn. Tuy nhiên, dù chiếm ưu thế hoàn toàn nhưng ĐT Việt Nam không thể ghi bàn vào lưới ĐT Singapore.

Trong khoảng 10 phút cuối trận, Singapore đã thi đấu lăn xả để quyết tâm giữ lại 1 điểm. Chiều ngược lại, ĐT Việt Nam tăng cường vây hãm khung thành đội chủ nhà. Chỉ trong vòng ít phút lần lượt Hoàng Đức rồi Tiến Linh thay nhau bắn phá khung thành Hassan Sunny nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Hòa Singapore không bàn thắng, Việt Nam có được 7 điểm sau ba trận và tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng B AFF Cup 2022, Singapore cũng có 7 điểm nhưng xếp sau Việt Nam vì kém hơn hiệu số bàn thắng bại, Malaysia có 6 điểm.

Hiện tại, Việt Nam là đội có lợi thế nhất vì lượt cuối về nhà tiếp Myanmar (1 điểm) đã hết hy vọng cạnh tranh, còn Singapore sang Bukit Jalil “sống mái” với chủ nhà Malaysia.

* Ở trận đấu diễn ra trước đó, đội tuyển Lào đã cầm hòa tuyển Myanmar với tỷ số 2-2. Với kết quả này, Myanmar vẫn không thể đi tiếp dù còn 1 trận chưa đá.

Duy Bách

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực