Argentina thắng Ecuador 1-0 tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ

Thứ sáu, 08/09/2023 16:45
(ĐCSVN) - Ngày 8/9/2023, Messi cùng các đồng đội tại đội tuyển Argentina đã có trận đấu đầu tiên khá thành công khi chạm trán đội tuyển Ecuador với tỷ số 1-0.
 Đội tuyển Argentina đã có trận thắng đầu tiên tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ (Nguồn cắt từ Video)

Với sự góp mặt của siêu sao Messi cùng các cầu thủ tên tuổi khác lại được thi đấu trên sân nhà nên đội tuyển Argentina được đánh giá cao hơn và không có gì bất ngờ khi họ là đội cầm bóng nhiều, chiếm thế chủ động, Ecuador chọn lối chơi phòng ngự chắc chắn và chờ cơ hội phản công.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về nhà đương kim vô địch thế giới khi ở phút thứ 16 Argentina lên bóng bên cánh trái và Lautaro đã bật tường cho Mac Allister, bình tĩnh nhả bóng lại tuyến hai. Lautaro đã ở đó nhưng anh khéo léo để mở không gian cho Messi từ phía sau băng lên sút bóng, nhưng cú đặt lòng chân trái đi chệch cột dọc khung thành Ecuador.

Các phút sau đó các cầu thủ Ecuador liên tục có tình huống pressing khiến cho thủ môn và hàng phòng ngự của đội tuyển Argentina gặp khó khăn trong việc lên bóng và họ cũng có một vài đợt tấn công về phía khung thành của Argentina nhưng không hiệu quả.

Các phút còn lại của hiệp một Argentina tiếp tục là đội chơi tấn công, còn Ecuador tổ chức phòng ngự chặt chẽ, tình huống đáng kể nhất diễn ra phút thứ 45+2 Argentina tấn công cánh phải, De Paul  đã tạt bóng sớm vào trong và bóng đã đến được với tiền đạo Lautaro. Tiền đạo của Inter Milan đã chạm bóng nhưng bóng nảy lên và đập cột dọc. Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của hiệp 1, hai đội rời sân ra nghỉ với tỷ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Argentina tiếp tục là chủ thế trận và có những tình huống tấn công về phía khung thành đối phương, ở chiều ngược lại đội tuyển Ecuador vẫn tổ chức phòng ngự chắc chắn và chờ cơ hội phản công. Trận đấu trôi dần về các phút cuối, các cơ hội cứ lần lượt bị hai đội bỏ lỡ một các đáng tiếc.

Nhưng đến phút 78 của trận đấu đội tuyển Argentina được hưởng quả đá phạt trực tiếp với khoảng cách đến khung thành là 21m và siêu sao Messi là người thực hiện quả đá phạt, Messi đã đá bóng vòng qua hàng rào, chạm mép trong cột dọc vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Hernan Ismael Galindez bên phía Ecuador. Tỷ số là 1-0 cho đội tuyển Argentina.

Sau khi thủng lưới, Ecuador phải dâng cao tìm bàn gỡ và để lộ nhiều khoảng trống ở sân nhà. Đây là cơ hội để Argentina kết liễu đối thủ. Từ pha đột phá của De Paul, Di Maria có thời cơ dứt điểm trong vòng cấm nhưng đệm bóng chệch cột dọc. Không lâu sau, Di Maria trả lễ cho De Paul sau tình huống chuyển trạng thái nhịp nhàng của đội chủ nhà. Tuy nhiên, cú đá ở góc hẹp của De Paul không thể đánh bại Galindez.

Nhưng kết quả 1-0 vẫn đủ để Argentina vươn lên dẫn đầu vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Họ cùng có ba điểm như Colombia, đội đánh bại Venezuela 1-0. Ngày 12/9, Messi và đồng đội sẽ đá trận tiếp theo làm khách trên sân Bolivia. Với bàn thắng duy nhất vào lưới Ecuador ở trận đấu này, cá nhân Messi cũng có 29 bàn thắng tại vòng loại World Cup./.

HA

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực