Argentina thắng trận siêu kinh điển vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ

Thứ tư, 22/11/2023 15:49
(ĐCSVN) - Sáng 22/11, Messi cùng các đồng đội tại đội tuyển Argentina đã có trận đấu với đội tuyển Brazil tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Đây được xem là trận siêu kinh điển của hai nền bóng đá mạnh nhất khu vực. Trận đấu diễn ra cực kỳ gay cấn và căng thẳng, chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 đã thuộc về đương kim vô địch thế giới Argentina.
 Đội tuyển Argentina giành thắng lợi trước đội tuyển Brazil vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. (Ảnh cắt từ Video)

Sức nóng của cuộc so kè lớn đến nỗi, bạo động đã xảy ra trên khán đài sân Maracana. Mất đến 30 phút bị trì hoãn, màn so kè giữa Brazil và Argentina thuộc vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ mới có thể diễn ra. Dưới sân, cầu thủ hai đội cũng liên tục va chạm, rất nhiều thẻ phạt được rút ra để làm dịu những cái đầu nóng.

Trận này, Brazil quyết tâm chiến thắng để cải thiện chuỗi thành tích bết bát vừa qua. Trong khi đó, Argentina tiếp tục thi triển lối chơi ban bật nhuần nhuyễn với hạt nhân là siêu sao Lionel Messi.

Hiệp một diễn ra căng thẳng và quyết liệt với liên tiếp các tình huống phạm lỗi của các cầu thủ hai đội, buộc trọng tài thường xuyên phải cắt còi. Cơ hội đáng chú ý nhất trong 45 phút đầu tiên là pha bọc lót cứu thua kịp thời cho Argentina của trung vệ Cristian Romeo, sau cú đá nguy hiểm của Gabriel Martinelli. Trước đó, pha bóng nổi bật nhất mà Argentina tạo ra là cú sút xa ra ngoài của Alexis Mac Allister.

Bước sang hiệp 2, chất lượng chuyên môn phần nào được cải thiện với các cơ hội bắt đầu xuất hiện nhiều hơn. Trong hơn 10 phút đầu, Brazil tổ chức được nhiều pha hãm thành tốt, trong đó có cú ra chân của Martinelli ở khu cấm địa song thủ thành Emiliano Martinez cứu thua xuất sắc.

Argentina không tạo ra nhiều cơ hội, song họ lại rất biết cách chắt chiu những gì mà mình có. Phút 64, từ quả đá phạt góc bên cánh trái của tiền vệ Giovani Lo Celso, trung vệ Otamendi bật cao hơn 2 cầu thủ Brazil đánh đầu tung nóc lưới chủ nhà mở tỷ số trận đấu. Một bàn thắng cho thấy bản lĩnh của nhà ĐKVĐ thế giới trong trận cầu lớn.

Nhận bàn thua, Brazil cố gắng vùng lên mạnh mẽ. Dù vậy, vào phút 82, Selecao chỉ còn 10 người trên sân khi cầu thủ vào thay người Joelinton nhận thẻ đỏ trực tiếp, sau pha chơi xấu với Rodrigo De Paul. Đã bế tắc lại còn thiệt quân số, Brazil đành chấp nhận thúc thủ 0-1 trước Argentina ngay trên sân nhà.

Chiến thắng quan trọng giúp Argentina đứng đầu bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ với 15 điểm, hơn đội nhì Uruguay 2 điểm. Trong khi đó, Brazil tụt xuống thứ 6 với 7 điểm sau 6 trận đã đấu./.      

H.A

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực