Arsenal giành lại ngôi đầu Premier League

Chủ nhật, 07/04/2024 11:12
(ĐCSVN) – Rạng sáng 7/4, Arsenal đã một lần nữa chiếm ngôi đầu bảng bằng chiến thắng trên sân Brighton. Cuộc đua tới chức vô địch mùa này sẽ tiếp tục nóng như lửa khi Liverpool phải tới làm khách trên sân Old Trafford của Man Utd vào trận đấu muộn của vòng 32.
Arsenal đang vững tin tiến về chức vô địch Premier League năm nay (Ảnh: skysports) 

Với 12 trận bất bại trên sân nhà gần đây, Brighton hứa hẹn sẽ là đối thủ rất khó chơi với các Pháo thủ. Sự thật đã diễn ra đúng như vậy. Dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng “Chim mòng biển” đã bất ngờ đẩy cao đội hình ngay từ những phút đầu, chủ động đá đôi công với đội khách. Cả 2 đội đều đã có những cơ hội đáng kể, bên phía Arsenal là cú đánh đầu dũng mãnh của Gabriel Magalhaes, còn Brighton cũng đã lập tức đáp trả bằng các pha dứt điểm của Julio Enciso và Jakub Moder. Tuy nhiên, sau hơn nửa tiếng thăm dò, độ sắc bén của The Gunners đã phát huy tác dụng.

Đó là một pha đột phá bên cánh trái của Gabriel Jesus ở phút 32. Tiền đạo người Brazil với cái lắc hông rất dẻo đã khiến Lamptey bị đánh lừa dẫn đến tình huống quét trụ rõ rệt trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Bukayo Saka lạnh lùng đánh bại Bart Verbruggen bằng cú sút vào góc trái.

Bàn thắng dẫn trước giúp đội quân của Mikel Arteta dễ đá hơn. Nhưng thực tế, những nỗ lực của Brighton cũng không thể đe dọa khung thành của David Raya trong một ngày bộ tứ vệ Zinchenko – Gabriel – Saliba - Ben White đã chơi quá tốt. Đó là chưa kể đến khả năng càn quét và thu hồi bóng ở đẳng cấp rất cao của Jorginho và Declan Rice ở giữa sân. Phút 62, sau những pha hãm thành liên tục, Arsenal có bàn thắng thứ 2. Từ pha căng ngang của Jorginho, Kai Havertz băng vào cực nhanh dứt điểm tung lưới Brighton. Bộ đôi cựu cầu thủ của Chelsea đã làm quá tốt trong việc kết nối để xé nát hàng thủ đối phương. Thêm một lần nữa, ngôi sao người Đức lại lập công, qua đó đập tan những lời chỉ trích anh hồi đầu mùa về khả năng thích nghi với đội bóng mới.

Phút 86, các vị khách tới từ Bắc London chính thức kết liễu đối thủ bằng nhát kiếm sắc lạnh của Trossard, một người từng là công thần của chính Brighton. Tiếp tục là Havertz kiến tạo, khiến cho nhiệm vụ của tiền vệ người Bỉ trở nên dễ dàng trong tư thế đối mặt Verbruggen.

Tỷ số 3-0 đã là quá đủ để Arsenal đánh chiếm lại ngôi đầu bảng sau khi Man City đã vượt qua Crystal Palace với tỷ số 4-2 trước đó. Nhưng bên cạnh tham vọng, thực lực, “những khẩu Thần công” còn cho thấy một khát khao mãnh liệt cho đến những phút cuối cùng để bảo vệ tỷ số. Những con số đã nói lên tất cả, The Gunners đang là đội bóng ổn định nhất tại giải Ngoại hạng ở cả hàng công lẫn hàng thủ. Tính từ đầu năm 2024, họ đã thắng 10, hòa 1 trong 11 trận liên tiếp. Các học trò của Arteta cũng đã không để bị dẫn bàn ở bất cứ một trận nào trong chuỗi trận này, một thống kê đáng nể.

Với 71 điểm sau 31 trận, cùng chỉ số phụ vượt trội so với cả Liverpool và Man City, Arsenal đang hết sức tự tin để cán đích trong vinh quang. Lúc này, The Gunners đã ở thế “tọa sơn quan hổ đấu” một cách bình thản để chờ đợi The Kop sảy chân tại hiểm địa Manchester.

 


HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực