Arsenal giương cờ trắng, Man City vô địch Premier League

Chủ nhật, 21/05/2023 16:38
(ĐCSVN) – Rạng sáng 21/5, Arsenal đã chính thức dâng chức vô địch giải Ngoại hạng cho Man City sau trận thua trước Nottingham Forest. Câu chuyện cổ tích của “những chú voi” đã khép lại, nhưng đồng thời cũng mở ra một giai đoạn đáng chờ đợi dành cho các Pháo thủ thành London.
 

Áp phích mừng chức vô địch của Man City (ảnh: MCFC)

Giới hâm mộ có lý do để gọi Arsenal là “những chú voi” trong mùa giải này. Thuật ngữ đó nhằm ám chỉ một con voi không hiểu vì sao lại ở trên ngọn cây, nhưng cũng không ai biết lúc nào nó sẽ rớt xuống.

The Gunners thực sự đã tự bắn vào chân ở hàng loạt trận đấu có tính then chốt, để rồi thua trước chính Man City ở trận đối đầu trực tiếp. Điều phải đến cũng đã đến, khi họ mất tinh thần và hụt hơi, cơ hội đã lập tức trôi qua quá nhanh. Trước trận gặp Nottingham, HLV Arteta đã nói rằng các học trò của ông sẽ chiến đấu đến cùng để nuôi hy vọng vô địch sau gần 2 thập kỷ. Nhưng mọi thứ đã quá muộn!

Ngay phút 19, các khán giả tại City Ground đã được chứng kiến bàn thắng từ đội chủ nhà. Sau đường chuyền hỏng tai hại của Odegaard, Morgan Gibbs-White kiến tạo cho Taiwo Awoniyi lập công. Khi bị đối phương áp sát trong thế đối mặt, thủ thành Ramsdale đã không có cơ hội nào để cản phá bàn thua.

Awoniyi ghi bàn thắng duy nhất cho Nottingham (ảnh: PA)

Những phút còn lại, không ai ngạc nhiên khi Arsenal làm chủ cuộc chơi với tỷ lệ cầm bóng lên tới 82% cùng vô số những pha dứt điểm từ mọi vị trí. Nhưng bàn thắng vẫn không đến, khi đội khách tỏ ra vội vàng và thiếu tỉnh táo ở những tình huống quyết định trước cầu môn. Phía bên kia chiến tuyến, Nottingham chơi đầy chủ động với những chiếc xe buýt giăng kín ở 1/3 cuối sân. Càng về cuối trận, đội bóng Bắc London càng bế tắc và không thể đảo ngược được tình thế.

Với kết quả này, Arsenal vẫn chỉ có 81 điểm sau 37 trận, kém Man Xanh 4 điểm và chỉ còn 1 trận chưa đấu. Điều này đồng nghĩa với việc 3 trận còn lại của thầy trò Pep Guardiola với Chelsea, Brighton và Brentford chỉ còn có ý nghĩa thủ tục. Với 3 điểm giành được vào đêm qua, Nottingham cũng đã chính thức trụ hạng khi bỏ xa các đội cầm đèn đỏ với mức điểm số an toàn.

Lần thứ 3 liên tiếp, và lần thứ 5 trong 6 mùa gần nhất, Man City thống trị xứ sương mù. Một kết quả hoàn toàn xứng đáng sau những gì họ đã thể hiện không chỉ ở mùa giải năm nay. Một đế chế thực thụ ở nước Anh, không thể bàn cãi.

 Firmino bật khóc trong ngày từ biệt Anfield (ảnh: ESPN FC)

Cũng ở vòng đấu này, Liverpool cũng đã dần xa top 4 sau trận hòa 1-1 trước Aston Villa. Bàn gỡ muộn màng của Roberto Firmino kéo về cho “những cánh chim Liverbird” 1 điểm, nhưng họ đang kém 3 điểm so với Man Utd ở top 4 và chỉ còn 1 trận chưa đấu. Thầy trò Jurgen Klopp có lẽ cũng sẽ phải chấp nhận việc rời xa Champions League để bắt đầu một chu kỳ mới. Những giọt nước mắt đã rơi ở Anfield khi hàng loạt các cầu thủ nói lời chia tay Merseyside để tìm bến đỗ mới. Nhưng những gì họ đã để lại, những giây phút kỳ diệu, những cảm xúc bùng nổ ở Anfield sẽ không bao giờ phai trong tâm trí những người hâm mộ The Kop.

 


HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực