Asian Cup 2023: Thái Lan bị loại; Hàn Quốc thắng luân lưu

Thứ tư, 31/01/2024 14:31
(ĐCSVN) - Thái Lan phải dừng bước ở vòng 1/8 Asian Cup 2023 sau thất bại 1-2 trước Uzbekistan; trong khi Hàn Quốc đi tiếp với chiến thắng nhọc nhằn trước Saudi Arabia ở loạt sút luân lưu.

Thái Lan đã có một trận đấu nỗ lực tuyệt vời, nhưng không đủ để tạo ra bất ngờ khi đối đầu với Uzbekistan trong trận đấu thuộc vòng 1/8 Asian Cup 2023.

Trước đối thủ được đánh giá vượt trội, “Voi chiến” chủ động chơi thấp. Tuy nhiên, trước sức tấn công như vũ bão của đối thủ, tuyển Thái Lan vẫn phải vào lưới nhặt bóng đến 2 lần. Trong khi đó, siêu phẩm của Supachok là không đủ để cứu Thái Lan khỏi một thất bại trước Uzbekistan.

Với việc Thái Lan dừng bước, Đông Nam Á không còn đại diện nào góp mặt ở giải đấu năm nay. Trước đó, Indonesia cũng dừng bước sau thất bại 0-4 trước Australia.

Hàn Quốc gặp Australia ở tứ kết Asian Cup 2023 (Ảnh: Getty) 

Ở trận đấu tâm điểm vòng 1/8, Hàn Quốc đã phải rất vất vả mới có được chiến thắng trước Saudi Arabia để giành quyền đi tiếp.

Hàn Quốc đã phải chịu áp lực rất lớn khi để cho Saudi Arabia có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 46 do công Abdullah Hadi Radif. Sau đó, Hàn Quốc không ngừng gia tăng sức ép và áp lực chỉ được giải tỏa khi Cho Gue-sung ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 90+9.

Kết quả 1-1 được giữ nguyên khi kết thúc thời gian đá chính cũng như 30 phút đá hiệp phụ, buộc hai đội phải phân định thắng thua trên chấm đá phạt luân lưu.

Ở màn "đấu súng", đoàn quân của Huấn luyện viên Jurgen Klinsmann đã đánh bại đội bóng của ông Roberto Mancini 4-2 để trở thành đội bóng thứ 6 vượt qua vòng 1/8.

Như vậy, tính đến thời điểm này, vòng tứ kết Asian Cup 2023 đã chính thức xác định được 6 đội gồm Australia, Tajikistan, Jordan, Qatar, Uzbekistan và Hàn Quốc. 3 cặp tứ kết đầu tiên đã lộ diện gồm Tajikistan – Jordan, Australia – Hàn Quốc và Qatar – Uzbekistan.

Cặp tứ kết còn lại sẽ được xác định sau loạt trận vòng 1/8 diễn ra ngày 31/1. Đội tuyển Nhật Bản gặp Bahrain còn Iran tranh vé đi tiếp với Syria./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực