Bảng xếp hạng vòng 16 giải bóng đá ngoại hạng Anh, ngôi đầu đổi chủ

Thứ hai, 11/12/2023 16:23
(ĐCSVN) - Vòng 16 giải bóng đá ngoại hạng Anh diễn ra hai ngày cuối tuần đã chứng kiến sự thay đổi trên bảng xếp hạng ở vị trí dẫn đầu. Arsenal thua 0-1 trước Aston Villa và mất ngôi đầu bảng về tay Liverpool, trong khi đó MU được thi đấu trên sân nhà nhưng lại nhận thất bại 0-3 trước Bournemouth.
Sau vòng 16, Liverpool dẫn đầu bảng xếp hạng (Nguồn cắt từ video) 

Ở vòng 16 Ngoại hạng Anh diễn ra cuối tuần qua đầy cảm xúc đã kết thúc với sự thay đổi ở vị trí dẫn đầu lẫn một sự ghi nhận đẳng cấp của một ứng viên mới.

Crystal Palace đã dẫn trước Liverpool nhưng “The Kop” là ông hoàng của hiệp 2 và Palace tự làm mình thiệt với thẻ vàng thứ 2 của Jordan Ayew. Mohamed Salah ghi bàn chỉ 1 phút sau tấm thẻ đỏ của Ayew và Harvey Elliott từ ghế dự bị ấn định 2-1 trước khi hàng thủ đội khách kiên cường chống đỡ một đợt hãm thành muộn từ đội chủ nhà.

Trong khi đó Aston Villa mở tỷ số sớm từ phút thứ 7 nhờ đội trưởng John McGinn, một trong những cầu thủ hay nhất trận. Khác với trận thắng lớn trước Man City, Aston Villa không quá áp đảo và tạo không nhiều cơ hội sau bàn dẫn trước, nhưng họ phong tỏa tốt hàng công Arsenal kết hợp với chút may mắn trong một số tình huống để bảo toàn chiến thắng tối thiểu.

Với kết quả 2 trận này, Liverpool đã vượt lên chiếm ngôi đầu bảng với 37 điểm sau 16 vòng và họ đang là đội duy nhất mới thua 1 trận từ đầu mùa. Arsenal rơi xuống thứ 2 với 36 điểm và chỉ hơn Aston Villa có 1 điểm, 2 trận thắng liên tiếp vừa qua là lời khẳng định rằng Aston Villa xứng tầm một ứng cử viên vô địch chứ không phải chỉ một hiện tượng nhất thời.

Ở các trận đấu còn lại, không có đột biến nào cho cuộc đua top 4 khi MU để thua sốc 0-3 trước Bournemouth trên sân nhà nên họ không thể bắt kịp Man City ở vị trí thứ 4 vòng này. Trong khi đó Brighton bị dẫn trước, gỡ hòa thành công nhưng không thể thắng Burnley bởi một loạt pha cứu thua đỉnh cao của thủ thành vô địch U21 châu Âu James Trafford.

Các trận đấu diễn ra vào ngày chủ nhật, Man City thắng vất vả 2-1 trước Luton và xếp ở vị trí thứ 4. Trận đấu muộn nhất và rất đáng chú ý Tottenham thắng Newcastle 4-1 và xếp ở vị trí thứ 5, tiếp tục bám đuổi tốp 4. Chelsea thất bại 0-2 trên sân tụt xuống vị trí thứ 12.

Ở cuối bảng xếp hạng chứng kiến cuộc đua trụ hạng của ba câu lạc bộ mới nên hạng, Sheffield United đánh bại Brentford với bàn duy nhất của James McAtee để có màn ra mắt lý tưởng cho tướng mới Chris Wilder, họ vẫn đứng bét bảng với 8 điểm, bằng diểm với đội xếp trên Burnley nhưng còn kém Everton ở vị trí thứ 17 (vị trí trụ hạng) có 5 điểm./.

HA

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực