Bờ Biển Ngà giành Cúp bóng đá châu Phi

Thứ hai, 12/02/2024 08:36
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Rạng sáng ngày 12/2, trận chung kết giải bóng đá vô địch châu Phi (AFCON) 2023 diễn ra giữa hai đội Bờ Biển Ngà và Nigeria. Đội chủ nhà Bờ Biển Ngà đã ngược dòng giành chiến thắng 2-1, qua đó lần thứ ba vô địch Cúp bóng đá châu Phi.
Bờ Biển Ngà giành Cúp bóng đá châu Phi (Ảnh cắt từ video) 

Hai đội nhập cuộc với quyết tâm rất cao, dốc sức trong từng pha bóng với những pha tranh chấp máu lửa trên mức cần thiết. Với lợi thế sân nhà và nhất là sự hậu thuẫn từ cựu danh thủ Didier Drogba mặc dù không được đánh giá cao song Bờ Biển Ngà tạo ra thế trận tương đối cân bằng với Nigeria.

Phút 38, từ tình huống đá phạt góc cánh trái, Nigeria vượt lên với pha đánh đầu dũng mãnh của trung vệ thủ quân Troost-Ekong. Tỷ số trận chung kết là 1-0 cho Nigeria.

Nhận bàn thua, đội chủ nhà dồn sức tấn công và đến phút 62, tiền vệ Franck Kessie có bàn gỡ hòa cho Bờ Biển Ngà cũng từ pha đánh đầu sau tình huống đá phạt góc. Tỷ số trận chung kết được cân bằng 1-1.

Các phút tiếp theo đôi bên thi đấu khá rắn với các pha "ăn miếng trả miếng". Đến phút 81, Simon Adingra tạt bóng từ cánh trái. Chân sút từng phải chống chọi với căn bệnh ung thư Sebastien Haller tung chân dứt điểm điệu nghệ, ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Bờ Biển Ngà.

Chủ nhà Bờ Biển Ngà lần thứ ba trong lịch sử lên ngôi ở Cúp châu Phi, sánh ngang kỳ tích của nhiều anh hào lừng lẫy tên tuổi của bóng đá lục địa đen.

Sau trận chung kết các giải thưởng cá nhân cũng được trao. Simon Adingra nhận giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết" còn Troost-Ekong của Nigeria được trao danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất AFCON 2023". Emilio Nsue của Guinea Xích đạo trở thành "Vua phá lưới" với 5 bàn thắng qua 4 trận./.       

Hùng Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực