Bộ huy chương SEA Games 31

Thứ sáu, 29/04/2022 01:06
(ĐCSVN) - Ban Tổ chức SEA Games 31 đã hoàn thiện mẫu huy chương SEA Games 31 và đưa vào sản xuất 4.000 tấm Huy chương Vàng, Bạc, Đồng để phục vụ ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á do Việt Nam đăng cai tổ chức.

Bộ huy chương SEA Games 31 được đúc bằng hợp chất đồng - kẽm, trong đó lượng đồng đỏ chiếm khoảng 85%. Mỗi tấm huy chương dày 5mm, một mặt sẽ in hình linh vật SEA Games năm nay là Sao la, mặt còn lại in nổi logo.

Logo in trên mặt huy chương có hình cánh chim bay lên và bàn tay chữ V, tượng trưng cho VĐV đặt bàn tay lên ngực trái khi hát Quốc ca. Cánh chim màu xanh hình tượng cho tinh thần quật cường, khát vọng chinh phục đỉnh cao và tình hữu nghị đoàn kết các anh em trong khu vực và bạn bè quốc tế. Họa sĩ Nguyễn Văn Hùng, Hãng phim Hoạt hình Việt Nam là tác giả bộ huy chương SEA Games 31.

 Bộ huy chương Vàng, Bạc, Đồng của SEA Games 31. (Ảnh: BTC)

Huy chương Vàng SEA Games năm nay được mạ vàng 24k, Huy chương Bạc được mạ bạc và Huy chương Đồng được mạ đồng. Để tăng độ bền và thời gian lưu giữ, mỗi tấm huy chương được lót thêm ở trong 3 lớp mạ và phủ thêm một lớp bên ngoài.

Huy chương SEA Games 31 có điểm khác biệt là dây đeo huy chương không phải bằng vải lụa hay satin như các loại huy chương khác mà được khâu bằng vải dệt để tạo độ chắc chắn.

SEA Games 31 thi đấu chính thức từ ngày 12 - 23/5/2022 với 40 môn thể thao (526 nội dung thi đấu). Đây là kỳ SEA Games lần thứ 2 Việt Nam đăng cai tổ chức sau lần đầu tiên vào năm 2003 - SEA Games 22.

NP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực