Bỏ lỡ nhiều cơ hội, tuyển Việt Nam thua 0-2 trước Trung Quốc

Thứ tư, 11/10/2023 08:25
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Tối 10/10, đội tuyển Việt Nam thua 0-2 trước đội chủ nhà Trung Quốc trong trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 10.

Loạt trận giao hữu của đội tuyển Việt Nam trong tháng 10/2023 bắt đầu bằng trận đấu với đội tuyển Trung Quốc. Đội tuyển Trung Quốc được đánh giá cao hơn khi xếp trên Việt Nam 15 bậc ở bảng xếp hạng FIFA.

Đây vẫn là giai đoạn thử nghiệm, xây dựng đội hình và lối chơi nên HLV Philippe Troussier tiếp tục có những sự thử nghiệm đội hình khi không có một tiền đạo cắm thực thụ nào. Quang Hải, Tiến Linh ngồi ghế dự bị. Đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam là 3-5-2.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng ĐT Việt Nam nhập cuộc rất tự tin. Các cầu thủ áo trắng phối hợp mạch lạc, không ít lần tạo ra sóng gió về phía khung thành thủ môn Yan Junling. Trong khi đó, đội tuyển Trung Quốc thường xuyên thực hiện những đường chuyền tầm trung để đột phá hàng phòng ngự Việt Nam, phát huy hiệu quả một phần để gây nguy hiểm với khung thành của Văn Lâm.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội, tuyển Việt Nam thua 0-2 trước Trung Quốc. (Ảnh: VFF) 

So với tuyển Trung Quốc, Việt Nam chủ động cầm bóng nhưng phần lớn các đường chuyền chỉ diễn ra ở 1/2 sân, rất hiếm các pha tấn công bên 1/3 sân đối thủ. Trong nửa cuối hiệp 1, đội tuyển Việt Nam kiểm soát bóng vượt trội nhưng không thể dồn ép đối thủ. Ngược lại, Trung Quốc đá kín kẽ và chờ trừng phạt sai lầm của Việt Nam.

Ở đầu hiệp 2, tuyển Việt Nam chủ động chơi tấn công trước đội chủ nhà nhưng không có cơ hội ghi bàn. Lối chơi rình rập của tuyển Trung Quốc phát huy hiệu quả ở phút 55. Cầu thủ mới vào sân thay người trong hiệp 2 - Wang Qiuming đón đường chuyền của đồng đội và dứt điểm 1 nhịp để đánh bại Văn Lâm. Trung Quốc tạm dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, tuyển Việt Nam nỗ lực tìm bàn gỡ nhưng lối chơi không hiệu quả. Hầu hết các pha tấn công thiếu ý tưởng ở 1/3 sân đối thủ. Trong khi chúng ta chưa thể chắt chiu cơ hội mà gỡ hòa, tuyển Việt Nam gặp bất lợi khi Tiến Linh bị thẻ đỏ ở cuối hiệp 2.

Chơi hơn người, Trung Quốc dễ dàng có bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 trước trong những phút bù giờ. Đó là bàn thua xuất phát từ tình huống Wu Lei cướp được bóng từ đường chuyền hỏng bên phần sân nhà của Việt Nam, cầu thủ này bứt phá thoát xuống và hạ gục thủ môn Văn Lâm trong thế đối mặt, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển Trung Quốc.

Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận giao hữu quốc tế giữa Việt Nam và chủ nhà Trung Quốc. Trong dịp FIFA Days tháng 10, đội tuyển Việt Nam còn 2 trận giao hữu cùng Uzbekistan và Hàn Quốc./.

H.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực