Bỏ lỡ penalty, tuyển Nhật Bản chia tay World Cup nữ 2023

Thứ sáu, 11/08/2023 20:46
(ĐCSVN) - Hành trình của đội tuyển Nhật Bản tại World Cup nữ 2023 đã chính thức khép lại sau khi để thua Thụy Điển với tỷ số 1-2 trong trận tứ kết diễn ra chiều 11/8.

Đội tuyển nữ Nhật Bản chạm trán Thụy Điển trong trận tứ kết rất được chờ đợi tại World Cup nữ 2023. Để đến với trận đấu này, đại diện châu Á gây ấn tượng với thành tích 14 bàn thắng và chỉ thủng lưới 1 bàn, trong khi Thụy Điển cũng là đội hạng 3 thế giới vừa hạ đương kim vô địch Mỹ.

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội tạo ra thế trận giằng co ăn miếng trả miếng. Khu vực trung tuyến trở nên chật hẹp với những pha tranh chấp quyết liệt từ cầu thủ cả hai đội. Nhật Bản sở hữu kỹ thuật khéo léo, trong khi Thụy Điển có lợi thế về thể hình và tốc độ. Với lợi thế thể hình, các cô gái Thụy Điển đã tỏ ra chiếm ưu thế so với đại diện châu Á trong những tình huống tranh chấp tay đôi và tạo ra nhiều tình huống dứt điểm hơn trong hiệp 1.

Hành trình của đội tuyển nữ Nhật Bản tại World Cup 2023 đã chính thức khép lại sau khi để thua Thụy Điển.

(Ảnh: Reuters) 

Bàn thắng mở tỉ số đến với tuyển nữ Thuỵ Điển như một điều tất yếu. Phút 31, từ quả đá phạt ngoài vòng cấm, Ilestedt kết thúc hàng loạt pha dứt điểm của Thụy Điển bằng cú đệm bóng cận thành tung lưới thủ môn Yamashita, đưa đại diện châu Âu vươn lên dẫn trước 1-0.

Bước sang hiệp hai, Nhật Bản tiếp tục lép vế trước đối thủ. Ngay phút 49, sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho Thụy Điển hưởng phạt đền sau khi cầu thủ Nhật Bản để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Angeldal không mắc sai lầm nào để nhân đôi cách biệt 2-0.

Sau nhiều nỗ lực, tới phút 75 hi vọng mở ra cho tuyển nữ Nhật Bản khi Ueki bị phạm lỗi trong vòng cấm địa. Đáng tiếc, trên chấm 11m, Ueki lại không thắng được thủ môn Thuỵ Điển. Pha dứt điểm của chân sút 24 tuổi đưa bóng trúng xà ngang.

Vượt qua Nhật Bản, Thụy Điển đoạt vé vào bán kết World Cup nữ 2023. (Ảnh: Reuters) 

Đến phút 87, tuyển nữ Nhật Bản mới có bàn thắng rút ngắn tỉ số. Động tác chặn bóng của hậu vệ Thuỵ Điển vô tình tạo điều kiện cho Hayashi thoải mái dứt điểm ở cự li gần và không cho thủ môn Musovic cơ hội cản phá, mang về bàn thắng quý giá cho "Những bông hoa cẩm chướng", rút ngắn tỷ số còn 1-2.

Trận đấu được bù giờ tới 10 phút, nhưng không đủ để đại diện châu Á san bằng cách biệt. Để thua với tỉ số chung cuộc 1-2, tuyển nữ Nhật Bản chia tay World Cup sau vòng tứ kết. Dẫu sao, đội bóng xứ Mặt trời mọc xứng đáng với những lời khen ngợi sau hàng loạt màn trình diễn xuất sắc.

Về phần tuyển nữ Thuỵ Điển, họ sẽ bước vào trận bán kết với đối thủ là Tây Ban Nha. Trận đấu sẽ diễn ra trong ngày 15/8 trên sân vận động Eden Park của New Zealand./.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực