Bốc thăm chia bảng Copa America 2024

Thứ sáu, 08/12/2023 16:03
(ĐCSVN) - Ngày 8/12, Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ tổ chức bốc thăm chia bảng Copa America 2024, tại James L. Knight Center ở thành phố Miami, bang Florida, Mỹ với 16 đội bóng chia làm 4 bảng đấu. Đương kim vô địch Argentina vào bảng đấu "dễ thở", Brazil rơi vào bảng khó.
ĐKVĐ Argentina vào bảng đấu dễ ở Copa America 2024. (Nguồn: CONMEBOL) 

Copa America 2024 sẽ có sự tham dự của 16 đội trong đó 10 đội tới từ Nam Mỹ và 6 đội tới từ khu vực Bắc và Trung Mỹ. 4 suất của CONCACAF đã xác định theo thành tích tại CONCACAF Nations Leaue A 2023 là ĐT Mỹ, Panama, Jamaica và Mexico. Hai suất còn lại sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Canada - Trinidad & Tobago và Costa Rica - Honduras.

Theo đó, ĐKVĐ Argentina đã bắt được lá thăm nhẹ ký cho Copa America 2024 khi rơi vào bảng A với sự góp mặt của Peru, Chile và đội thắng của cặp đấu play-off vùng CONCACAF giữa Canada và Trinidad & Tobago. Hai đối thủ Nam Mỹ của họ đều đang có thành tích thi đấu khá tệ trong khi hai đội CONCACAF kia không thực sự khó nhằn.

Brazil rơi vào bảng D và sẽ phải coi chừng Colombia, đội vừa cách đây không lâu hạ chính Brazil ở vòng loại World Cup. Tuy nhiên 2 đội còn lại của bảng - Paraguay và đội thắng của cặp đấu Costa Rica - Honduras hứa hẹn vừa sức để đội đương kim Á quân đoạt vé.

Bảng B được dự báo rất thú vị bởi Mexico không những phải đối đầu Ecuador và Venezuela - hai đội đang có phong độ cao thời gian gần đây - mà còn đụng độ đối thủ cùng khu vực Jamaica, đội đầu năm nay đã cầm hòa Mexico 2-2 ở CONCACAF Nations League. Đây được xem là bảng có tính cạnh tranh cao nhất.

Bảng C, chủ nhà Mỹ sẽ cùng Uruguay được xem là 2 đội có cửa tranh vé cao nhất trong khi Panama và Bolivia phải hy vọng có thể tạo ra một bất ngờ ngoài dự kiến để có cửa đi tiếp.

Copa America 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 20/6 đến ngày 12/7/2024 tại 14 sân vận động ở Mỹ. 16 đội bóng được chia thành 4 bảng để chọn ra 8 đội nhất nhì ở các bảng vào vòng knock-out. Các cặp đấu tứ kết sẽ được xác định theo kiểu Nhất bảng A gặp Nhì bảng B, Nhất bảng B gặp Nhì bảng A./.

H.A

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực