Bóng đá nâng tầm quốc gia!

Thứ bảy, 31/12/2022 20:20
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Vài giờ sau khi Al Nassr công bố bản hợp đồng với cầu thủ bóng đá nổi tiếng thế giới Ronaldo, lượng người theo dõi đội bóng tăng lên hơn 3 lần trên mạng xã hội. Đây được xem là sự “khôn ngoan” của CLB Al Nassr và quốc gia Saudi Arabia cho chiến dịch vận động giành quyền đăng cai World Cup 2030.

Chưa thi đấu, Al Nassr đã thu lợi lớn

Ngày 31/12, và siêu sao Cristiano Ronaldo chính thức trở thành cầu thủ của Al Nassr vào sáng 31/12.
Ảnh: Bestsoccer.
 

Vào lúc rạng sáng 31/12 theo giờ Việt Nam, Al Nassr thông báo về thương vụ Ronaldo trên trang chủ CLB: “Lịch sử được tạo ra. Chào mừng Cristiano Ronaldo đến ngôi nhà mới”. “Đây là một bản hợp đồng không chỉ truyền cảm hứng để câu lạc bộ của chúng tôi đạt được thành công lớn hơn nữa trong tương lai, mà còn truyền cảm hứng cho giải đấu, quốc gia và các thế hệ tương lai của chúng tôi, để những chàng trai và cô gái nỗ lực trở thành phiên bản tốt nhất của chính họ”.

Như vậy câu lạc bộ bóng đá Al Nassr của Saudi Arabia đã chính thức công bố Ronaldo tân binh đắt giá nhất và nổi tiếng nhất lịch sử của đội bóng.

Siêu sao người Bồ Đào Nha đã đặt bút ký hợp đồng vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm rưỡi cùng mức thu nhập lên tới 200 triệu euro/năm nhờ các hợp đồng tài trợ và làm đại diện thương hiệu cho Al Nassr hay bóng đá Saudi Arabia. Vẫn như tại mọi đội bóng mà mình từng khoác áo, Ronaldo sẽ mang chiếc áo số 7 huyền thoại tại CLB Al Nassr của Saudi Arabia.

Quốc gia Trung Đông này muốn Cristiano Ronaldo làm đại sứ cho CLB trong chiến dịch giành quyền đăng cai World Cup 2030.

Bản thân Ronaldo cũng chia sẻ sau khi gia nhập CLB mới: "Tôi rất vui mừng vì trải nghiệm mới ở một giải đấu khác và một quốc gia khác, tầm nhìn mà Al Nassr có rất truyền cảm hứng. Tôi rất hào hứng khi được tham gia cùng các đồng đội của mình và giúp đội đạt được nhiều thành công hơn nữa".

Cristiano Ronaldo (CR7) là một cầu thủ bóng đá siêu phàm, một cỗ máy ghi bàn đích thực mà từ trước đến nay chỉ 1- 2 người có thể đạt đến. Cách đây chưa lâu, Ronaldo đã đánh dấu cột mốc đáng nhớ cả  về mặt con số lẫn giá trị tinh thần. Đó là bàn thắng thứ 777 được ghi vào lưới đội bóng Sassuolo của Serie A, nhưng trước đó CR7 đã lập lên và phá vỡ hàng loạt các kỷ lục cá nhân khác.

Sau khi thông báo chính thức được đưa ra, lượng người theo dõi trên các tài khoản mạng xã hội của câu lạc bộ vùng vịnh tăng mạnh. Trước đó, Instagram của Al Nassr có khoảng 860.000 người theo dõi. Chỉ vài giờ sau khi bức ảnh cầm áo vàng của Ronaldo được đăng lên, con số đã cán mốc 2,7 triệu. Như vậy, lượng fan trên mạng xã hội của Al Nassr đã tăng hơn 3 lần trong thời gian ngắn.

Bức ảnh công bố sự gia nhập của Ronaldo cũng là bài đăng có lượng yêu thích cao nhất của đội bóng Saudi Arabia. Chỉ 3 giờ sau khi được công bố, nó đã thu về hơn 18 triệu lượt thích và 800.000 bình luận.

Năm 2021, trang chủ Manchester United đã bị sập, khó truy cập khi bản hợp đồng với CR7 được công bố. Các tài khoản mạng xã hội của câu lạc bộ này cũng có sự tăng mạnh về lượng theo dõi, tương tác. Hồi mới gia nhập Juventus, Ronaldo giúp đội bóng Italy thu về doanh thu kỷ lục cho việc bán áo đấu số 7.

Những chỉ số trên mạng xã hội của câu lạc bộ Al Nassr khá khiêm tốn khi đặt cạnh tài khoản Cristiano Ronaldo. CR7 là ngôi sao số một của mọi nền tảng mạng xã hội. Cầu thủ người Bồ Đào Nha sở hữu tài khoản Instagram có hơn 525 triệu người theo dõi. Các bài đăng của anh thu về trung bình 15 triệu luợt tương tác.

Ngoài ra, Cristiano Ronaldo cũng là người dùng cá nhân có lượng theo dõi lớn nhất trên nền tảng Facebook. Hiện CR7 sở hữu 154 triệu theo dõi ở mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Anh chỉ đứng sau page Facebook App (182 triệu theo dõi) và Samsung (161 triệu theo dõi). Tuy nhiên, đây là các trang đại diện công ty, không phải tài khoản cá nhân.

Theo công ty nghiên cứu Hopper, Ronaldo có thể thu về khoảng 2,3 triệu USDcho mỗi bài đăng trên tài khoản Instagram của mình. Để so sánh, Messi ước tính nhận được khoảng 1,77 triệu USD với mỗi nội dung được chia sẻ.

Cristiano Ronaldo sẽ ra mắt các CĐV của Al Nassr vào cuối tuần này, trong trận đấu gặp Al Khaleej ở vòng 11 giải VĐQG Saudi Arabia rạng sáng 01/01/2023 (giờ Việt Nam).

Tiếp bước World Cup Qatar 2022, nâng tầm quốc gia

Tiếp bước Lionel Messi, Cristiano Ronaldo sẽ cùng với quốc gia Trung Đông Saudi Arabia thành công trong chiến dịch giành quyền đăng cai World Cup 2030.

Trước đó đầu tháng 8/2021, câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PGS) mua được siêu sao bóng đá đắt giá người Argentina Lionel Messi được giới hâm mộ bóng đá trên toàn cầu đặc biệt quan tâm. Ông chủ câu lạc bộ - tỉ phú người Qatar Nasser Al-Khelaifi muốn thông qua bóng đá, nhất là World Cup 2022 tổ chức tại quê nhà để phát triển hình ảnh đất nước, nâng tầm quốc gia Qatar. Và quả thực một đất nước nhỏ bé cả về dân số và diện tích lại tổ chức được một kỳ World Cup 2022 rất thành công, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino đã ca ngợi World Cup 2022 tại Qatar diễn ra từ ngày 20.11 đến 18.12 là giải đấu tốt nhất từ trước đến nay. Theo Infantino điều khiến giải đấu tại Qatar trở nên thành công ngoài sức tưởng tượng là do “sức mạnh gắn kết, độc đáo mà World Cup này đã thể hiện”. Ông nhấn mạnh sự kiện 4 năm tổ chức một lần tại Qatar đã tạo nên di sản lớn sau World Cup, khi nhiều người từ khắp nơi trên thế giới đã đặt chân đến Qatar, khám phá thế giới Ả Rập, nơi mà họ không nghe đến hoặc chưa có những trải nghiệm trước đó.

Trên hết về chất lượng, World Cup 2022 đã tạo nên những trận đấu kịch tính, kịch bản sốc tại vòng bảng, từ việc Saudi Arabia thắng Argentina; Nhật Bản vượt qua 2 đội từng vô địch thế giới Đức và Tây Ban Nha; Hàn Quốc đánh bại Bồ Đào Nha hay Cameroon vượt qua Brazil…

Vòng loại trực tiếp của giải đấu có sự đa dạng với sự góp mặt của những đại diện ưu tú từ Châu Âu, Nam Mỹ, Châu Á, Châu Phi. Tuyển Maroc trở thành đội bóng Châu Phi đầu tiên vào bán kết World Cup, nơi họ dừng chân khi thua đương kim vô địch Pháp 0-2.

Có thể nói đây là lần thứ hai tiền đạo Argentina, Lionel Messi được FIFA trao Quả Bóng Vàng World Cup - phần thưởng cho cầu thủ hay nhất giải đấu tại Qatar 2022.

Tiền đạo 35 tuổi vốn là nguồn cảm hứng quan trọng đưa Argentina đến trận cuối cùng, với năm bàn thắng và ba kiến tạo, in dấu giày trực tiếp vào tám trong 12 bàn đội nhà ghi được từ vòng bảng đến hết bán kết.

Ở chung kết, Messi tiếp tục đặt dấu ấn khi trực tiếp ghi hai bàn - trong đó có quả phạt đền mở tỷ số và phát động tình huống dẫn đến bàn còn lại. Anh còn đá vào lượt luân lưu đầu tiên, tiếp thêm sự tự tin cho các đồng đội thực hiện tốt ba lượt kế tiếp để Argentina thắng 4-2.

Thành công của World Cup 2022 có sự đóng góp to lớn của Qatar gắn liền với tên tuổi cầu thủ bóng đá nổi tiếng thế giới Lionel Messi .

Với những gì mà Lionel Messi làm được tại World Cup 2022, người hâm mộ bóng đá trên thế giới hy vọng Cristiano Ronaldo sẽ tiếp bước cùng với quốc gia Trung Đông Saudi Arabia thành công trong chiến dịch giành quyền đăng cai World Cup 2030.

VM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực