Các VĐV giành huy chương SEA Games 31 được thưởng "nóng"

Thứ ba, 10/05/2022 11:38
(ĐCSVN) - Để kịp thời động viên các Vận động viên (VĐV) đạt thành tích tại SEA Games 31, Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) đã thông báo kế hoạch thưởng “nóng" cho các VĐV đạt huy chương.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn đã ký thông báo kế hoạch thưởng nóng cho các VĐV đạt huy chương tại SEA Games 31. Cụ thể, mỗi VĐV giành huy chương tại SEA Games 31 sẽ có mức thưởng như sau: HCV 10 triệu đồng, HCB 5 triệu đồng, HCĐ 3 triệu đồng. Số tiền này được lấy từ các nguồn xã hội hóa. Đây là hình thức khen thưởng nhằm kịp thời động viên các VĐV đạt thành tích cao tại SEA Games 31.

Như vậy, đến thời điểm này, đã có 4 VĐV nhận được tiền “thưởng nóng”, đều là các VĐV môn nhảy cầu, gồm: Nguyễn Tùng Dương - Phương Thế Anh (HCB) và Ngô Phương Mai - Mai Hồng Hạnh (HCB), Ngô Phương Mai (HCĐ).

Ngoài ra, theo Nghị định 152/2018 của Chính phủ, VĐV giành HCV SEA Games sẽ được Nhà nước thưởng 45 triệu đồng, HCB thưởng 25 triệu đồng và HCĐ thưởng 20 triệu đồng. Với VĐV phá kỷ lục SEA Games, sẽ được thưởng thêm 20 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Lịch thi đấu SEA Games 31 ngày 10/5. (Nguồn: TTXVN)

Trong ngày hôm nay (10/5), Đại hội sẽ tiếp tục diễn ra với các môn bóng đá nam, bóng đá nữ, nhảy cầu, cờ vua, bóng ném bãi biển, kickboxing, đua thuyền rowing, pencak silat và kurash. Trong đó, các môn bóng ném bãi biển, nhảy cầu, pencak silat và kurash sẽ được kỳ vọng mang tấm HCV đầu tiên tại SEA Games 31 cho đoàn thể thao Việt Nam.

Ở môn bóng ném bãi biển, sau 4 lượt trận, đội tuyển tuyển bóng ném Việt Nam đang dẫn đầu bảng với 8 điểm (4 chiến thắng), bỏ xa Philippines đến 4 điểm. Ở lượt trận diễn ra chiều nay, tuyển Việt Nam sẽ sớm giành được HCV nếu đánh bại đối thủ Philippines.

Đoàn thể thao Việt Nam cũng kỳ vọng lớn để giành HCV trong ngày hôm nay khi môn pencak silat sẽ có ba bộ huy chương được trao và kurash có 4 bộ huy chương được trao.

Ở SEA Games 30, đội tuyển kurash Việt Nam đã thi đấu xuất sắc, giành 7/10 HCV. Với những gì đã thể hiện, đội tuyển kurash được kỳ vọng sẽ giúp đoàn thể thao Việt Nam giành nhiều HCV ở kỳ đại hội trên sân nhà.

Trong khi đó, ở môn nhảy cầu, đoàn thể thao Việt Nam tranh tài ở 2 nội dung chung kết lần lượt là đơn nữ cầu mềm 3m và đôi nam cầu cứng 10m. Đây đều là những nội dung chúng ta hoàn toàn có thể cạnh tranh huy chương khi những vận động viên như Ngô Phương Mai, Mai Hồng Hạnh, Nguyễn Quang Đạt và Đặng Hoàng Tú đều là những gương mặt rất đáng kỳ vọng./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực