Cameroon chia điểm cùng Serbia sau màn đua tỷ số

Thứ hai, 28/11/2022 22:07
(ĐCSVN) – Đội tuyển Cameroon hòa Serbia với tỉ số 3-3 trong một trận đấu kịch tính ở bảng G World Cup 2022, chiều 28/11.

Để thua ở lượt trận đầu tiên, cả Cameroon và Serbia đều quyết tâm có được 3 điểm trong cuộc đối đầu ở lượt trận thứ hai để nuôi hi vọng đi tiếp. Serbia là đội bóng chơi lấn lướt trong nửa đầu hiệp 1 nhưng Cameroon mới là đội bóng có bàn mở tỉ số.

Phút 29, từ quả phạt góc được tổ chức bài bản, N'Koulou bật cao đánh đầu về phía sau tạo cơ hội cho Castelletto băng lên đưa bóng vào lưới Cameroon trong tư thế thoải mái.

Ngay sau đó, đại diện châu Âu lập tức dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Những nỗ lực của Serbia được đền đáp với 2 bàn thắng trong 3 phút bù giờ lần lượt của Strahinja Pavlovic và Sergej Milinkovic-savic đã giúp thầy trò Dragan Stojkovic bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế dẫn trước 1 bàn.

Màn rượt đuổi tỷ số giữa Cameroon và Serbia tạo ra trận hoà 3-3 (Ảnh: Reuters) 

Ngay đầu hiệp 2, đội tuyển Serbia lại có được lợi thế lớn. Phút 53, Zivkovic chuyền bóng thuận lợi để Mitrovic đệm bóng dễ dàng nâng tỉ số lên 3-1 cho Serbia. Trong thế không còn gì để mất, HLV Rigobert Song quyết định đưa tiền đạo kì cựu Aboubakar vào sân và đây là sự điều chỉnh mang tính bước ngoặt của trận đấu.

Chỉ trong vòng 2 phút (64 và 66), lần lượt Aboubakar và Choupo-Moting ghi tên mình vào bảng tỉ số giúp Cameroon san hoà 3-3 đầy kịch tính. Trong đó, bàn thắng của Aboubakar được VAR công nhận, dù trước đó trọng tài biên căng cờ báo việt vị.

Những phút cuối trận chứng kiến các pha “ăn miếng trả miếng” liên tục từ đôi bên, tuy nhiên điều họ cần là bàn thắng thì vẫn không tới.

Với kết quả này, Cameroon và Serbia cùng có 1 điểm và níu chân nhau ở cuối bảng G, gián tiếp tạo lợi thế cho hai đội xếp trên là Brazil và Thuỵ Sỹ (cùng 3 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận). Ở lượt trận cuối cùng, Cameroon sẽ đối mặt với thử thách cực đại đó là Brazil, trong khi Serbia vẫn có cơ hội lớn để đi tiếp nếu đánh bại Thụy Sĩ.

HN (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực