Chuẩn bị chu đáo cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Thứ năm, 24/11/2022 23:04
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Với cách làm mới, đặt chất lượng lên hàng đầu, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX nhằm tổng kết, phát hiện, bồi dưỡng các vận động viên, tài năng cần ươm mầm để đưa vào các trung tâm huấn luyện và tham dự các giải thể thao cấp khu vực và quốc tế.
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Ban Chỉ đạo tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 chủ trì phiên họp thứ 2 của Ban Chỉ đạo (Ảnh: NN) 

Ngày 24/11, tại trụ sở Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL), Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Ban Chỉ đạo tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 đã chủ trì phiên họp thứ 2 của Ban Chỉ đạo.

Phát biểu tại phiên họp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nêu rõ, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 diễn ra trong bối cảnh đất nước vừa trải qua đại dịch COVID-19. Sau khi chúng ta khống chế và kiểm soát được dịch bệnh, Chính phủ cho phép các hoạt động kinh tế, văn hoá, xã hội trở lại bình thường.

Ngành VHTTDL đã tham mưu cho Đảng, Nhà nước kịp thời tổ chức nhiều sự kiện chính trị, văn hoá, thể thao ở cấp khu vực cũng như trong phạm vi quốc gia và thành công của SEA Games 31 đã được Đảng, Nhà nước và Nhân dân đánh giá cao trên nhiều phương diện.

Theo kế hoạch, Bộ VHTTDL đã chủ động phối hợp với các địa phương hoàn thiện và trình Chính phủ phê duyệt đề án tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. Đồng thời, có văn bản chỉ đạo các địa phương khẩn trương tổ chức Đại hội Thể thao các cấp để tiến tới Đại hội Thể thao toàn quốc.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, đến thời điểm này, hầu hết các xã, huyện trên cả nước đã tổ chức Đại hội thành công, từ đó góp phần rất quan trọng trong việc tổ chức Đại hội cấp tỉnh. Theo thống kê đến thời điểm hiện tại, đã có trên 60 tỉnh, thành tổ chức thành công Đại hội Thể thao cấp tỉnh, số còn lại dự kiến hoàn thành tổ chức Đại hội trong tuần này.

Với trách nhiệm được Chính phủ giao, Bộ VHTTDL đã chủ động làm việc với các bộ ngành liên quan để tháo gỡ khó khăn về cơ chế chính sách, công tác tài chính cũng như hậu cần. Đồng thời, tập trung cho công tác chuyên môn của Đại hội, lựa chọn các bộ môn thi đấu, làm tốt công tác truyền thông cũng như làm việc với đơn vị đăng cai tổ chức lễ khai mạc và bế mạc để có sự thống nhất.

Với mong muốn viết tiếp thành công sau SEA Games 31, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho rằng, mặc dù Đại hội Thể thao toàn quốc là công việc thường xuyên, được tổ chức 4 năm một lần, nhưng sau 4 năm thì yêu cầu tổ chức lại phải cao hơn. Vì vậy, Bộ trưởng yêu cầu Đại hội lần này cần xác định phải có tư duy mới, phải có chất lượng cao hơn và yêu cầu ngày càng cao hơn nữa. Qua Đại hội, để tổng kết, phát hiện, bồi dưỡng các vận động viên, tài năng cần ươm mầm để đưa vào các trung tâm huấn luyện và tham dự các giải thể thao cấp khu vực và quốc tế.

Tại phiên họp, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Đặng Hà Việt cho biết, Đại hội sẽ diễn ra từ ngày 9-21/12 tại 11 địa phương trên cả nước. Hiện công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đã được các địa phương, đơn vị liên quan tích cực triển khai. Cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện, thi đấu, điều kiện ăn, nghỉ tại Quảng Ninh và các địa phương cơ bản đảm bảo các yêu cầu của Đại hội./.

HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực