CLB Hải Phòng thắng đậm đội bóng Singapore

Thứ sáu, 15/12/2023 08:30
(ĐCSVN) - Tối 14/12, CLB Hải Phòng giành chiến thắng với tỉ số 4-0 trước Hougang United (Singapore) trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng AFC Cup 2023/2024.

CLB Hải Phòng không còn cơ hội đi tiếp ở AFC Cup 2023/2024. Cuộc đối đầu với Hougang United trên sân Lạch Tray chỉ mang tính thủ tục đối với thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm. Dù vậy, đội bóng đất cảng vẫn thi đấu nghiêm túc để tạo nên màn trình diễn ấn tượng làm món quà cho các cổ động viên trong ngày chia tay giải đấu.

Dù tung ra đội hình dự bị, CLB Hải Phòng áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra nhiều cơ hội. Phút 27, Martin Lò xâm nhập vùng cấm và đón đường chuyền của Hồ Minh Dĩ. Martin đỡ bóng lỗi nhưng vẫn có tư thế sút thoải mái trong vùng cấm, đã ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Hải Phòng FC thắng đậm 4 -0 trước Hougang. (Ảnh: Hải Phòng FC) 

Trên đà hưng phấn, đại diện Việt Nam nhanh chóng nhân đôi cách biệt. Phút 35, Lucao kiến tạo cho Hồ Minh Dĩ nâng tỷ số lên 2-0.

Cách biệt 2-0 giúp Hải Phòng càng dễ đá trong khi đội khách Hougang United phản ứng yếu ớt và không có nhiều pha bóng đáng chú ý về phía khung thành của thủ môn Đình Triệu.

Bước vào hiệp hai, tốc độ trận đấu có giảm xuống đôi chút nhưng sự lấn lướt vẫn hoàn toàn thuộc về Hải Phòng. Phút 54, Joseph Mpande tận dụng khoảnh khắc hớ hênh của các hậu vệ đội bóng Singapore để nâng tỉ số lên 3-0.

Nửa cuối hiệp hai, ưu thế hoàn toàn nằm trong tay Hải Phòng và đại diện Việt Nam vẫn chưa muốn dừng lại, duy trì áp lực tấn công đều đặn về cầu môn đội bóng Singapore.

Cuối trận, hậu vệ của Hougang United đánh đầu phản lưới nhà giúp Hải Phòng FC giành chiến thắng chung cuộc 4-0.

Chiến thắng này giúp Hải Phòng kết thúc bảng H với 10 điểm và ngôi nhì bảng, kém đội nhất bảng Sabah 2 điểm. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm không nằm trong nhóm các đội nhì có thành tích tốt, nên sớm nói lời chia tay cúp châu Á trong lần đầu tham dự.

Đại diện khác của Việt Nam cũng dự cúp châu Á là Hà Nội. Đội bóng thủ đô chia tay AFC Champions League với 6 điểm sau 6 trận. Suất đi tiếp duy nhất của bảng này thuộc về đội đứng đầu - Sabah FC (Malaysia)./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực