CLB Paris Saint-Germain giành Siêu cúp nước Pháp

Thứ năm, 04/01/2024 11:08
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
​(ĐCSVN) - Rạng sáng nay (4/01), trận tranh siêu cúp nước Pháp diễn ra giữa hai CLB Paris Saint-Germain (PSG) và CLB Toulouse trên sân Parc des Princes, trận đấu diễn căng thẳng và kịch tính, kết quả cuối cùng PSG thắng 2-0 và đoạt Siêu cúp nước Pháp lần thứ 12.
PSG đoạt Siêu cúp nước Pháp lần thứ 12 (Nguồn cắt từ Video) 

Đây là trận đấu đầu tiên của hai đội trong năm 2024 nên cả hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất. Mặc dù vậy PSG vẫn là đội bóng được đánh giá cao hơn hẳn với sự có mặt của ngôi sao Kylian Mbappe.

Trở lại diễn biến trận đấu, PSG nhanh chóng thể hiện sự vượt trội khi có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 3, từ đường căng ngang của Ousmane Dembele, Lee Kang-in lao vào đệm bóng trong tư thế không bị kèm. Các hậu vệ Toulouse bị hút về phía Mbappe và hoàn toàn bỏ quên tuyển thủ Hàn Quốc.

Toulouse chơi tốt, tạo ra những pha đáp trả chất lượng sau bàn thua. Đáng chú ý là tình huống hậu vệ Gabriel Suazo dứt điểm chệch cột trong thế với hay khi Thijs Dallinga sút dội cột ở góc hẹp. Phung phí những cơ hội này, đội khách trả giá ở cuối hiệp.

Phút 44, Mbappe thể hiện đẳng cấp với pha độc diễn vào vòng cấm trước khi dứt điểm cận chân, khiến thủ thành Guillaume Restes không kịp phản ứng, tỷ số trận đấu là 2-0 cho PSG. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, Toulouse chơi nỗ lực ở đầu hiệp 2 nhưng may mắn tiếp tục lảng tránh họ. Cơ hội mở ra với Cristian Casseres sau pha đập nhả với Dallinga nhưng anh dứt điểm ra ngoài. Ngay sau đó, PSG đáp trả với cú sút phạt đập cột của Achraf Hakimi. Hai đội tạo ra thêm nhiều cơ hội trong thời gian còn lại của trận đấu nhưng không bên nào ghi thêm bàn.

Thắng lợi 2-0 giúp PSG giành Siêu cúp nước Pháp và đây là Siêu cúp thứ 12 của CLB thành Paris. Chiến thắng cũng mang về cho Luis Enrique danh hiệu đầu tiên trên tư cách HLV PSG. Với cá nhân Lee Kang-in, anh có màn trình diễn ấn tượng và được vinh danh cầu thủ hay nhất trận đấu./.

Hùng Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực