CLB Real Madrid giành Siêu cúp Tây Ban Nha

Thứ hai, 15/01/2024 13:16
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Rạng sáng nay (15/01), trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha năm nay là trận cầu siêu kinh điển giữa hai CLB Real Madrid và CLB Barcelona, trận đấu diễn căng thẳng và kịch tính, kết quả cuối cùng Real Madrid thắng 4-1 và đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha.
 Real Madrid lần thứ 13 giành Siêu cúp Tây Ban Nha. (Nguồn: Getty Images)

CLB Real Madrid và Barcelona là hai đội bóng lớn và mỗi khi hai đội gặp nhau, tính chất căng thẳng và kịch tính luôn được đẩy nên cao nhất. Sau khi vượt qua các đối thủ ở vòng bán kết, Real Madrid và Barcelona đã tạo ra trận chung kết trong mơ tại Siêu cúp Tây Ban Nha.

Trở lại diễn biến trận đấu, Vinicius là người mở màn cho bữa tiệc bàn thắng với pha lập công ở phút thứ 7. Chân sút người Brazil đã có pha phá bẫy việt vị từ đường chọc khe thông minh của Bellingham để vượt qua cả thủ môn Barcelona rồi sút bóng vào lưới trống.

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua đầu tiên, hàng thủ của Barcelona lại mắc lỗi bẫy việt vị để Rodrygo đi bóng tốc độ xâm nhập vòng cấm rồi căng ngang cho Vinicius dứt điểm vào gôn trống nâng tỉ số lên 2-0 ở ngay phút thứ 10.

Sau khi để Real Madrid dẫn trước 2 bàn từ sớm, Barcelona đã vùng lên rất mạnh mẽ. Những nỗ lực của đội bóng này giúp họ có được bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 sau pha dứt điểm rất hay của tiền đạo Lewandowski ở phút 33.

Mặc dù vậy, niềm vui của Lewandowski và các đồng đội ngắn chẳng tày gang. Trong ngày mà hàng thủ thi đấu như mơ ngủ, Barcelona đã bị thổi phạt đền khi Araujo phạm lỗi trong vòng cấm địa với Vinicius. Sau đó, chính Vinicius đã thực hiện thành công quả phạt 11m ở phút 37 nâng tỉ số lên 3-1.

Bước vào hiệp hai, Real Madrid thi đấu khá nhàn nhã, nhưng vẫn có thêm được bàn thắng thứ 4 do công của Rodrygo ở phút 64. Công đầu trong bàn thắng này thuộc về Vinicius, khi tiền đạo người Brazil có đường căng ngang khó chịu khiến hậu vệ Barcelona mắc lỗi để rồi Rodrygo có cơ hội dứt điểm và ghi bàn.

Bàn thắng của Rodrygo đã đánh gục tinh thần của các cầu thủ Barcelona. Không những vậy, nó còn khiến cho đội bóng của HLV Xavi mất bình tĩnh. Phút 71, Barca chỉ còn chơi với 10 người khi Araujo nhận thẻ vàng thứ 2 và bị đuổi khỏi sân.

Trong những phút cuối trận Real Madrid chơi rất thong dong và rút dần các trụ cột ra, thủ môn Lunin tiếp tục chơi tốt từ chối cơ hội của Joao Felix bên phía Barcelona. Chung cuộc, Real Madrid giành chiến thắng 4-1 trước Barcelona để đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha./.        

HA

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực