Cơ hội vô địch cho Arsenal

Thứ ba, 21/03/2023 21:48
(ĐCSVN) - Kết thúc vòng thi đấu thứ 28 Ngoại hạng Anh, đoàn quân của HLV Mikel Arteta đã nới rộng khoảng cách lên thành 8 điểm với Man City sau trận thắng 4 – 1 trước Crystal Palace.
Arsenal đang hoàn toàn chủ động trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2022- 2023 (Ảnh: TTXVN) 

Với việc đã chính thức bị loại ở đấu trường Europa League sau thất bại trước Sporting Lisbon hồi giữa tuần, Ngoại hạng Anh là giải đấu duy nhất Arsenal còn cơ hội để cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải năm nay. Sau vòng đấu liên tiếp toàn thắng kể từ giữa tháng 2 giúp Arsenal vẫn đang “ngự trị” tại ngôi đầu Bảng xếp hạng.

Áp lực mà Arsenal tạo ra cho các đối thủ là quá lớn. Khao khát kết hợp với tốc độ, kỹ năng và sự ăn ý mà Pháo thủ đang thể hiện là quá khó để ngăn chặn. Có thể thấy, với việc giải đấu chỉ còn 10 vòng đấu, “Pháo thủ” đang hoàn toàn nắm trong tay quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Đây là lần đầu tiên sau mùa giải 2003- 2004, chức vô địch mới lại ở gần với Arsenal đến như vậy.

Không còn phải căng sức cho nhiều đấu trường, Arsenal đang khá thoải mái với lịch thi đấu nhẹ nhàng hơn do không còn phải di chuyển đến nhiều nơi và ra sân với mật độ 2-3 trận mỗi tuần. Với tần suất thi đấu 1 trận/ tuần, các cầu thủ Arsenal hoàn toàn có thể duy trì trạng thái thể lực ở mức sung mãn nhất trong bối cảnh lực lượng đội bóng đang “sứt mẻ” bởi chấn thương.

Đáng chú ý, Arsenal trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giải vô địch Anh thắng 9 trận derby trong một mùa. Trong 10 trận derby London từ đầu mùa, đội chủ sân Emirates thắng Fulham 2-1, Tottenham 3-1, West Ham 3-1, Crystal Palace 4-1, Crystal Palace 2-0, Brentford 3-0, Chelsea 1-0, Tottenham 2-0, Fulham 3-0, và chỉ hòa Brentford 1-1.

Ngoài ra, Arsenal cũng đã cán mốc 22 trận thắng tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay, thông số bằng cả mùa giải trước nếu so sánh với chính họ tại mùa giải 2021- 2022 . Đây cũng là số trận thắng kỷ lục của "Pháo thủ" qua 28 vòng đầu tại Ngoại hạng Anh.

Sau hai tuần tuần nhường chỗ cho Fifa Days, Arsenal sẽ tiếp đón Leeds trên sân nhà Emirates vào ngày 1/4. Sau đó 8 ngày, họ sẽ có chuyến làm khách trên sân nhà Anfield của Liverpool. Với lịch thi đấu còn lại, cơ hội để Arsenal vô địch là hoàn toàn có cơ sở. Tuy nhiên, họ cần tránh tối đa những trận thua không đáng có và tận dụng việc cả Man City và Man United đang phải “căng mình” tại đấu trường Cup Châu Âu./.

Duy Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực