Cơn mưa bàn thắng tại Etihad

Thứ tư, 15/03/2023 21:25
(ĐCSVN) - Sau trận hoà thất vọng trên sân khách ở trận lượt đi, CLB Man City đã ghi tới 7 bàn thắng vào lưới Leipzig ở trận lượt về trong khuôn khổ giải đấu UEFA Champions League.
 5 bàn thắng ghi được vào Leipzig giúp Haaland xô đổ rất nhiều kỷ lục ( Ảnh: The Telegraph)

Rạng sáng ngày 15/3, Manchester City đã có chiến thắng rất đậm với tỷ số 7- 0 trước RB Leipzig để qua đó chính thức giành vé vào tứ kết của giải đấu. Đáng chú ý, tiền đạo người Na Uy Erling Haaland đóng góp tới 5 bàn thắng.

Đây là lần thứ 6, The Citizens lọt vào tứ kết của Champions League. Điểm qua diễn biến của trận đấu, sau khi Haaland ghi 5 bàn chỉ trong chưa đầy 1 giờ đồng hồ, 2 bàn thắng còn lại lần lượt được ghi do công của Ilkay Gundogan và Kevin De Bruyne.

Với thành tích này, Haaland là cầu thủ thứ 3 trong lịch sử từng ghi tới 5 bàn trong một trận đấu tại Champions League sau Lionel Messi và Luiz Adriano, đồng thời chính thức phá kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải của Man City.

Người chinh phục những kỉ lục

Những con số thống kê của Erling Haaland tạo ra ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo Man City thực sự đáng kinh ngạc. Sau 5 bàn thắng ghi được vào lưới Leipzig rạng sáng nay, tiền đạo người Na Uy hiện đã có cho mình 39 bàn thắng, nhiều hơn 1 bàn thắng so với kỷ lục 38 bàn thắng của huyền thoại Tommy Johnson đã từng thiết lập cho Man City tại mùa giải 1928-1929.

Tuy nhiên, thực tế mùa giải vẫn chưa chính thức khép lại và Man City vẫn còn thi đấu cả ở 3 đấu trường khác nhau. Vì vậy Haaland hoàn toàn có thể tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn đáng nể của mình.

Bàn thắng nhân đôi cách biệt sáng nay của Haaland vào lưới Leipzig giúp anh trở thành cầu thủ trẻ nhất giải đấu chính thức cán mốc 30 bàn thắng tại Champions League (22 tuổi 236 ngày), vượt qua Kylian Mbappe ( 22 tuổi, 352 ngày) và Lionel Messi (23 tuổi, 131 ngày).

Có thể thấy, Erling Haaland đã đáp ứng đầy đủ mọi mặt về chuyên môn mà HLV Pep Guardiola yêu cầu khi chiêu mộ anh từ Dortmund. Với phong độ hiện tại của chân sút người Na Uy, bất kỳ CLB nào đối đầu với Man City ở thời điểm này đều nên hết sức “dè chừng” khả năng ghi bàn của cầu thủ này.

Tiêu điểm VAR.

Leipzig hành quân đến sân vận động Etihad của Man City với mục tiêu sẽ tạo nên bất ngờ, sau trận hoà quả cảm trên sân nhà ở trận lượt đi. Thực tế, đoàn quân của HLV Marco Rose đã làm rất tốt nhiệm vụ này cho đến tình huống chạm tay của Benjamin Henrichs trong vòng cấm và VAR đã vào cuộc.

Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Slavko Vincic đã chính thức cho Man City được hưởng một quả đá phạt đền. Trên chấm 11m, Haaland đã không bỏ lỡ cơ hội để mở đầu cho bữa tiệc bàn thắng tại Etihad đồng thời cũng là mở đầu cho một cơn “ác mộng” đối với các cầu thủ RB Leipzig.

Vào thời điểm Haaland chính thức ghi bàn thắng thứ 3 và tạo nên một cú hat – trick trong thời gian bù giờ của hiệp 1, trận đấu dường như đã được định đoạt và tinh thần của các cầu thủ Leipzig gần như đã sụp đổ. Về thống kê thì Man City đã hoàn toàn áp đảo đối thủ, vậy nên thất bại này là một kết quả không bất ngờ đối với đại diện bóng đá Đức, tuy nhiên đoàn quân của HLV Marco Rose sẽ không cảm thấy thuyết phục với những phán quyết đến từ trọng tại.

Một thống kê khác cũng đáng chú ý đó là đây đã là lần thứ 7 một đại diện nước Đức để thủng lưới 6 bàn trở lên tại Champions League. 4 trong số đó đến từ các đội do Pep Guardiola dẫn dắt (1 với Barcelona và 3 với Man City)./.

Duy Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực