Công bố Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia và Cúp quốc gia 2023

Thứ ba, 14/03/2023 21:42
(ĐCSVN) - Lần đầu tiên VCK Giải Futsal HDBank Vô địch Quốc gia 2023 sẽ được tổ chức tại 4 thành phố theo thể thức sân khách, sân nhà.

Chiều 14/3, tại Hà Nội diễn ra Họp báo công bố Giải Futsal HDBank Vô địch quốc gia 2023 và Giải Futsal HDBank Cúp quốc gia 2023.

Theo kế hoạch của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), giải đấu năm nay có sự tham gia của 8 CLB, các đội thi đấu vòng tròn 2 lượt để tính điểm và xếp hạng chung cuộc. Cụ thể, 8 đội xác nhận tham dự mùa giải năm nay, gồm: Đương kim vô địch Sahako FC, Á quân Thái Sơn Nam, Thái Sơn Bắc, Khánh Hòa, Tân Hiệp Hưng, Cao Bằng, cùng 2 tân binh Hà Nội FC và Sông Hàn FC (Đà Nẵng).

Giải Futsal HDBank VĐQG 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 19/3 đến 18/4 đối với giai đoạn lượt đi và từ ngày 28/6 đến 4/8 đối với giai đoạn lượt về với tổng số 56 trận thi đấu diễn ra.

Họp báo công bố giải đấu Giải Futsal HDBank Vô địch quốc gia 2023 và Giải Futsal HDBank Cúp Quốc gia 2023. (Ảnh: laodongthudo.vn) 

Đặc biệt, Giải Futsal Vô địch Quốc gia 2023 dự kiến sẽ ghi dấu ấn với những thay đổi mang tính bước ngoặt trong lịch sử tổ chức môn bóng đá trong nhà Futsal tại Việt Nam. Cụ thể, lần đầu tiên VCK Giải Futsal HDBank Vô địch quốc gia 2023 sẽ được tổ chức tại 4 TP Hà Nội, TP HCM, Nha Trang và Đà Nẵng theo thể thức sân nhà - sân khách.

Đồng thời, mỗi CLB được đăng ký 1 ngoại binh và 1 cầu thủ quốc tịch nước ngoài gốc Việt Nam, giữ nguyên thể thức thi đấu vòng tròn 2 lượt, để tính điểm xếp hạng chung cuộc.

Ông Trần Anh Tú, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam - Trưởng ban Futsal VFF, cho biết: "Sân chơi futsal trong nước là nơi để cầu thủ thể hiện tài năng, tạo nền tảng cho đội tuyển futsal quốc gia gặt hái thành tích châu lục và thế giới, đặc biệt là 2 lần dự World Cup. Năm nay, các trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên các nền tảng, đặc biệt là có sự mở rộng khi phát livestream trên nền tảng mảng xã hội, tiếp cận gần hơn với người hâm mộ và giới trẻ".

Những thay đổi mới trong Giải Futsal 2023 kỳ vọng đem lại một sân chơi có tính cạnh tranh cao hơn, qua đó giúp đội tuyển Futsal Việt Nam có thêm cơ hội tuyển chọn những nhân tố mới xuất sắc. Trong những năm qua, Futsal Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc đặc biệt là kỳ tích hai lần đoạt vé tới vòng chung kết World Cup (2016 và 2021).

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực