Công bố nhóm hạt giống tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á

Thứ năm, 06/07/2023 20:01
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã phân loại nhóm hạt giống để chuẩn bị cho lễ bốc thăm vòng loại 1 và 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Theo đó, AFC đã phân nhóm hạt giống dựa trên thứ hạng của các đội tuyển quốc gia trên bảng xếp hạng FIFA cập nhật gần đây. Với việc duy trì được vị trí 95 trên bảng xếp hạng FIFA và vươn lên đứng thứ 15 châu Á, đội tuyển Việt Nam được phân vào nhóm hạt giống số 2 tại vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Điều này giúp thầy trò HLV Troussier tránh được những đối thủ mạnh nằm cùng nhóm hạt giống là Uzbekistan, Trung Quốc, Jordan, Bahrain, Syria, Palestine, Kyrgyzstan và Ấn Độ.

Trước đó, tại vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam cũng được phân vào nhóm hạt giống số 2 và sau đó đã vào đến vòng loại cuối.

Công bố nhóm hạt giống tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. 

Trong khi đó, theo thông báo của AFC, nhóm hạt giống số 3 gồm Thái Lan, Philippines, Malaysia, Lebanon, Tajikistan, Triều Tiên, Kuwait, Turkmenistan và Hong Kong.

Đáng chú ý, tuyển Indonesia phải đá vòng loại thứ nhất World Cup 2026 cùng với 6 đội bóng khác tại Đông Nam Á gồm Singapore, Myanmar, Campuchia, Lào, Đông Timor và Brunei.

Theo thông báo của AFC, lễ bốc thăm vòng loại thứ nhất và thứ hai ở World Cup 2026 sẽ diễn ra vào ngày 27/7. Loạt trận ở vòng loại thứ nhất sẽ diễn ra vào ngày 12 và 17/10.

Ở World Cup 2026, châu Á sẽ có 8,5 suất tham dự. Trong đó, hai đội đứng đầu mỗi bảng ở vòng loại thứ hai sẽ giành vé đi tiếp (tổng cộng 18 đội). Ở vòng loại thứ ba, các đội bóng này được chia vào ba bảng đấu. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé trực tiếp tham dự World Cup 2026.

Các đội đứng thứ 3 và 4 ở các bảng sẽ tham dự vòng loại thứ 4. Đội đầu bảng ở vòng đấu này sẽ giành vé trực tiếp. Hai đội xếp thứ hai sẽ đá play-off để chọn ra đội lọt vào trận tranh play-off liên tục địa.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực