Công bố top 5 Quả bóng vàng Việt Nam 2022

Thứ sáu, 27/01/2023 17:13
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ngày 27/1, Báo Sài Gòn Giải Phóng - Ban tổ chức giải thưởng "Quả bóng vàng Việt Nam 2022" đã công bố danh sách rút gọn ở 5 hạng mục giải thưởng.

Trong đó, đáng chú ý nhất vẫn là top 5 danh hiệu "Quả bóng vàng nam" không có tên Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Quang Hải. Hai ngôi sao từng khoác áo CLB Hà Nội không thể cạnh tranh với Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel FC), Đặng Văn Lâm (Topenland Bình Định), Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC).

Top 5 của hạng mục "Quả bóng vàng nam". (Ảnh: BTC)

Ở hạng mục "Quả bóng vàng nữ", 5 cái tên quen thuộc được gọi tên trong hành trình tuyển nữ Việt Nam đến World Cup 2023 là Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thùy Trang (đều của CLB TP. HCM I), Huỳnh Như (Lank FC) và Nguyễn Thị Tuyết Dung (Hà Nam).

Tiền đạo Huỳnh Như vẫn là ứng viên số 1 khi đang chơi tốt ở Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, Thùy Trang cũng được đánh giá có thể gây bất ngờ với danh hiệu tập thể và màn trình diễn cá nhân ở các giải bóng đá nữ trong nước cùng CLB TP. HCM I).

Top 5 chung cuộc của hạng mục “Quả bóng vàng futsal” có hai gương mặt kỳ cựu là Khổng Đình Hùng (Sahako FC) và Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam FC). Bên cạnh đó là 3 gương mặt mới Nguyễn Mạnh Dũng, Châu Đoàn Phát (Thái Sơn Nam FC) và Lâm Tấn Phát (Sahako FC).

Thái Sơn Nam FC có một năm thi đấu không thành công nhưng Văn Ý vẫn là ứng viên số 1 vì màn trình diễn tốt ở tuyển futsal Việt Nam ở giải châu Á. Tuy nhiên, Lâm Tấn Phát cũng nổi lên như một gương mặt toàn diện để tranh chấp vị trí cao nhất.

Ở top 3 “Cầu thủ trẻ nam xuất sắc” có sự góp mặt của Khuất Văn Khang (Viettel FC), Nguyễn Phi Hoàng (SHB Đà Nẵng) và Phan Tuấn Tài (Đắk Lắk/Viettel). Văn Khang vượt trội khi có một năm thăng tiến vượt bật ở các cấp độ trẻ và được HLV Park Hang-seo gọi lên thẳng tuyển Việt Nam.

Trong khi đó ở hạng mục “Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc” là sự lấn lướt của các cô gái Hà Nội I với Nguyễn Thị Thanh Nhã, Vũ Thị Hoa và Ngân Thị Vạn Sự lọt vào top 3 chung cuộc.

Hạng mục “Cầu thủ nước ngoài xuất sắc” gồm các ứng viên: Vua phá lưới V-League 2022 Rimario Allando Gordon (CLB Hải Phòng) với 17 bàn thắng. Hai người cạnh tranh với anh là Lucas Vinicius (Hà Nội) và Jermie Dwayne Lynch (Bình Định).

Gala trao Giải Quả bóng vàng 2022 dự kiến được tổ chức vào tối 25/2 tại TP. HCM./.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực