Công Phượng và Tuấn Hải tỏa sáng, tuyển Việt Nam thắng Palestine 2-0

Thứ hai, 11/09/2023 22:31
(ĐCSVN) – Tối 11/9, Công Phượng và Tuấn Hải lập công giúp tuyển Việt Nam thắng 2-0 trong trận giao hữu trong dịp FIFA Days với Palestine trên sân Thiên Trường.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Palestine là cuộc tái đấu sau 9 năm. Ở trận đấu này các cầu thủ Việt Nam có cơ hội cọ xát và so tài với những ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu của tuyển Palestine.

Với lợi thế sân nhà, Việt Nam nhập cuộc chủ động trước Palestine. Nhưng khi trận đấu trôi qua được 10 phút, HLV Troussier phải thực hiện sự thay đổi người bất đắc dĩ. Phạm Trung Hiếu là cầu thủ đầu tiên của đội tuyển Việt Nam phải rời sân vì chấn thương. Sau đó, đến lượt Triệu Việt Hưng phải đi cấp cứu sau pha va chạm với cầu thủ Palestine.

Xáo trộn về nhân sự cùng yếu tố thời tiết khiến các học trò của HLV Troussier phần nào gặp khó khăn. Họ kiểm soát bóng và tổ chức tấn công mạch lạc nhưng để lộ nhiều khoảng trống ở hàng thủ. Không có bàn thắng trong hiệp một.

Công Phượng khai thông thế bế tắc cho Việt Nam trước Palestine. (Ảnh: nld.com.vn) 

Sau giờ nghỉ, HLV Troussier quyết định tung Công Phượng vào sân và trả Hoàng Đức về thi đấu ở vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm. Sự thay người này đã thay đổi hoàn toàn cục diện của trận đấu.

Kể từ thời điểm vào sân, Công Phượng thi đấu nỗ lực và quyết tâm cao nhất. Đến phút 62, Hoàng Đức kiến tạo để Công Phượng dùng tốc độ thoát xuống rồi thực hiện 1 pha sục bóng đánh bại thủ môn Palestine, ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Đây là bàn thắng có ý nghĩa lớn đối với Công Phượng. Lần gần nhất cầu thủ này ghi bàn là pha lập công ở V-League 2022 trong trận đấu giữa HAGL và CLB TP. Hồ Chí Minh diễn ra vào tháng 10 năm ngoái. Kể từ khi ra nước ngoài thi đấu cho Yokohama FC, Công Phượng rất ít được thi đấu.

Những phút tiếp theo, Tuấn Hải rồi Tuấn Tài có cơ hội để ghi tên lên bảng tỷ số nhưng không thành công. Về phía Palestine, họ cũng có một vài pha bóng nguy hiểm nhưng không thể đánh bại thủ thành Đình Triệu.

Phút 78, Văn Toàn từ cánh phải dùng tốc độ vượt qua hậu vệ của Palestine trước khi tung đường chuyền dọn cỗ để Tuấn Hải dễ dàng đưa bóng vào lưới. 2-0 cho ĐT Việt Nam.

Thời gian còn lại, 2 đội thi đấu nỗ lực nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Palestine.

Thắng lợi này giúp HLV Troussier có khởi đầu với 3 trận toàn thắng cùng ĐTQG Việt Nam, ghi 4 bàn và không để thủng lưới lần nào./.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực