Đại hội thể thao toàn quốc lần X năm 2026

Thứ tư, 26/06/2024 18:34
(ĐCSVN) - Được tổ chức 04 năm một lần, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ X năm 2026 dự kiến sẽ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh. Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Đại hội đang được tích cực chuẩn bị hứa hẹn nhiều điểm mới hấp dẫn, lựa chọn được những gương mặt tài năng nhất của Thể thao Việt Nam để tham dự các đấu trường lớn khu vực và thế giới.
 Toàn cảnh buổi làm việc.

Đại hội có sự tham gia của 65 tỉnh, thành, ngành. Các kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc luôn được xem là bước đệm quan trọng của Thể thao Việt Nam trong việc tìm ra các tài năng thể thao nhằm bổ sung lực lượng tham gia tranh tài tại các đấu trường quốc tế như ASIAD, Olympic. Chính vì lẽ đó, theo ý kiến của các nhà quản lý, việc tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ X phải đảm bảo bám sát chủ trương, chiến lược phát triển của Thể thao Việt Nam.

Trong khuôn khổ của buổi làm việc về công tác chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ X, ông Hoàng Quốc Vinh, Trưởng phòng thể thao thành tích cao I đã báo cáo chi tiết về công tác chuẩn bị chuyên môn của Đại hội. Trong đó nhấn mạnh: Dự kiến sẽ đưa 42 môn thể thao vào thi đấu tại Đại hội. Những môn thể thao này được phân thành 3 nhóm gồm: nhóm môn Olympic; nhóm môn ASIAD; nhóm môn SEA Games và các môn thể thao truyền thống, dân tộc được nhiều địa phương trên cả nước tập luyện.

Về công tác chuẩn bị của địa phương, ông Vinh cho biết: tính đến thời điểm này, TP. Hồ Chí Minh đã có nhiều buổi làm việc và thống nhất với các địa phương dự kiến cùng đăng cai sự kiện là Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu, Tiền Giang, Bình Phước về số lượng, tên các môn thi đấu cũng như địa điểm tổ chức.

Điểm chính được các đại biểu thảo luận nhiều tại cuộc họp là việc cần tập trung hoàn thiện Đề án tổ chức sớm nhất, lựa chọn các môn thể thao trọng điểm phù hợp với xu thế và thực tiễn phát triển tại Việt Nam. Đồng thời, lấy ý kiến nhằm thống nhất  phương án tổ chức đảm bảo được những nét mới, tạo dấu ấn so với các kỳ Đại hội Thể thao trước đó.

Hiện nay, Cục TDTT và Sở Văn hóa, Thể thao TP. Hồ Chí Minh đang tiếp tục phối hợp để thống nhất về danh sách môn cũng như địa điểm thi đấu. Cùng với đó, các bộ môn thuộc phòng thể thao thành tích cao I và phòng thể thao thành tích cao II, phòng thể thao cho mọi người đang gấp rút xây dựng, hoàn thiện điều lệ khung của các môn dự kiến đưa vào thi đấu tại Đại hội.

Song song với đó, các tiểu ban phục vụ Đại hội cũng sớm được thành lập nhằm giúp việc cho BTC trung ương, địa phương triển khai từng công việc cụ thể được chu toàn, tránh chồng chéo.

Tổng hợp các ý kiến từ các phòng chuyên môn, Cục trưởng Đặng Hà Việt nhấn mạnh: Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ X năm 2026 được xem là tiền đề để phát triển các môn Asian Games; là động lực để các địa phương tập trung đầu tư cho các môn thể thao này. Để công tác chuẩn bị thuận lợi, diễn ra theo đúng kế hoạch các phòng chuyên môn cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương đăng cai để hoàn thiện chương trình thi đấu nhằm đảm bảo tốt công tác chuyên môn, cơ sở vật chất, xứng tầm với quy mô của sự kiện thể thao lớn nhất cả nước được tổ chức 4 năm/1 lần.

HP (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực