Đại tiệc ở London!

Thứ ba, 07/11/2023 18:14
(ĐCSVN) – Rạng sáng 7/11, giới mộ điệu đã được chứng kiến trận cầu có thể xem là hay nhất Premier League kể từ đầu mùa. Trận derby London giữa Tottenham và Chelsea đã đưa khán giả đi tới tận cùng của cảm xúc, khi ranh giới mong manh giữa thắng và thua hầu như bị xóa nhòa.
 Chelsea bất ngờ quật ngã Tottenham ngay trên sân đối phương (ảnh: Reuters)

Sau trận thua của Arsenal, giải Ngoại hạng chỉ còn lại Tottenham bất bại sau 10 vòng đấu. Được chơi trên sân nhà, Gà trống Spurs được đánh giá cao hơn hẳn so với một Chelsea đang chìm sâu ở nửa dưới bảng xếp hạng. Chủ động đẩy cao đội hình ngay từ những phút đầu, đội bóng Bắc London nhanh chóng có được bàn thắng ngay ở phút thứ 6. Từ một pha tấn công bên cánh phải, cú dứt điểm của Dejan Kulusevski vô tình chạm lưng hậu vệ Colwill đổi hướng khiến thủ thành Robert Sanchez bất lực trong việc cản phá.

Không ai nghĩ bàn thắng của tiền vệ Thụy Điển lại mở ra một kịch bản điên rồ trên sân Tottenham Hotspur. Ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên, trọng tài Michael Oliver đã phải mất đến 58 phút để giải quyết hàng loạt tình tiết gây thót tim với hơn 6 vạn khán giả chứng kiến trực tiếp, cùng hàng triệu cổ động viên theo dõi trên truyền hình. Đã có 3 bàn thắng bị từ chối, 5 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ được rút ra, 7 lần VAR phải vào cuộc, Spurs đã phải thay người tới 3 lần, và tỷ số trước giờ nghỉ là 1-1. Son Heung-min bên phía Tottenham, rồi đến Sterling và Moises Caicedo của Chelsea đều sút tung lưới đối phương nhưng không được công nhận. Nhưng sau hàng loạt các pha va chạm, cuối cùng VAR cũng đã tìm được một bước ngoặt. Sau pha vào bóng của Romero vào ống đồng của Enzo Fernandez, ông Oliver đã chỉ tay vào chấm 11m. Sanchez đã đoán đúng hướng sút, thậm chí gần như đã chạm được tay vào bóng, nhưng Palmer vẫn là người chiến thắng.

Sang hiệp 2, Tottenham nhận tổn thất thứ 2 về nhân sự ở phút 55. Udogie nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau pha quét trụ thô bạo với Sterling. Đội bóng của Postecoglou chỉ còn chơi với 9 người, nhưng thay vì lùi về tử thủ, đội chủ nhà lại tiếp tục dâng cao một cách khó hiểu. Chính điều này dường như cũng khiến Chelsea bối rối. Đội khách tạo ra hàng tá cơ hội, nhưng bằng một cách nào đó, thủ thành Vicario vẫn luôn thắng trong các pha đối mặt với Jackson, Sterling, Mykhailo, Mudryk hay cả Cucurella.

Phút 75, cuối cùng thì The Blues cũng vươn lên. Thêm một pha phản công như chỗ không người, Sterling căng ngang để Jackson nâng tỷ số lên 2-1. Trận đấu như đổ lửa khi chỉ 4 phút sau, Eric Dier tung cú đá một chạm tung nóc lưới Chelsea. Các khán đài như nổ tung với sự phấn khích của cổ động viên Tottenham. Nhưng một lần nữa, trọng tài biên lại căng cờ báo việt vị.

Những con tim thấp thỏm của cả 2 đội chỉ được nghỉ ngơi vào phút bù giờ thứ 4. Sau một pha dứt điểm không thành công của Son Heung-min, Chelsea lại phản đòn chính xác để Jackson nâng tỷ số lên 3-1. Và đến phút 97, Spurs không còn phản kháng được nữa khi để Palmer và Jackson băng xuống đối mặt Vicario. Tiền đạo số 15 của Chelsea dễ dàng lập hat-trick, qua đó ấn định chiến thắng 4-1 đầy bất ngờ trước đối thủ đang có phong độ tốt nhất giải Ngoại hạng.

Để thua trận này, Tottenham đã khiến cuộc đua vô địch trở nên vô cùng hấp dẫn và khó lường. Hiện tại, Man City vẫn dẫn đầu với 27 điểm, hơn Spurs chỉ 1 điểm. Ở phía sau, Liverpool đã vươn lên thứ 3 với 24 điểm, đẩy Arsenal xuống thứ 4 do hơn chỉ số phụ. Ở vòng đấu tới, Chelsea vẫn sẽ được kỳ vọng trở thành ẩn số khó lường với top 4 khi tiếp Man City trên sân nhà Stamford Bridge./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực