Đánh bại Bồ Đào Nha trên chấm luân lưu, Pháp lọt vào bán kết EURO 2024

Thứ bảy, 06/07/2024 07:00
(ĐCSVN) - Đội tuyển Pháp đã ghi tên mình vào bán kết EURO 2024 sau khi đánh bại Bồ Đào Nha trên chấm luân lưu cân não.

Rạng sáng 6/7 (theo giờ Việt Nam), một trong những cặp đấu “nặng đô” nhất tại tứ kết EURO 2024 giữa Bồ Đào Nha và Pháp đã diễn ra. Tuy nhiên, Bồ Đào Nha và Pháp đã tạo ra trận tứ kết EURO 2024 tẻ nhạt, khi thi đấu quá chặt chẽ.  

Suốt 15 phút đầu tiên, cả Pháp và Bồ Đào Nha đều không thể tạo ra được cơ hội rõ ràng nào. Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1 diễn ra ở phút thứ 20, khi Theo Hernandez tung cú sút táo bạo từ ngoài vòng cấm, bóng đi căng như kẻ chỉ nhưng thủ thành Diogo Costa xuất sắc cản phá.

 Ronaldo chơi rất cố gắng trong suốt trận đấu. (Ảnh: Getty) 

Sau giờ nghỉ, trận đấu đã được đẩy nhanh tốc độ với liên tiếp là những tình huống ăn miếng trả miếng diễn ra giữa hai đội. Phút 64, Leao khoan phá bên cánh trái trước khi tạo cơ hội cho Vitinha đệm bóng trúng người thủ môn Mike Maignan. Ronaldo ập vào tiếp ứng nhưng cú đánh gót bị người gác đền của đội tuyển Pháp chặn đứng.

Trong khi đó, Pháp cũng nhanh chóng có lời đáp trả. Phút 71, hàng thủ Bồ Đào Nha bỏ quên Camavinga để tiền vệ thuộc biên chế Real Madrid dứt điểm đưa bóng đi cắt ngang khung thành, và khẽ 'liếm' mép ngoài cột dọc.

Thi đấu giằng co và đầy toan tính, Pháp và Bồ Đào Nha đã không thể có bàn thắng sau 90 phút thi đấu, qua đó kéo nhau vào hiệp phụ.

Bước sang hiệp phụ, ngôi sao đáng chú ý nhất bên phía tuyển Pháp là Kylian Mbappe phải rời sân. Chấn thương mũi chưa hoàn toàn bình phục và tấm mặt nạ bảo vệ đã làm hạn chế khá nhiều lối chơi của anh.

Đánh bại Bồ Đào Nha trên chấm 11m, Pháp giành vé vào bán kết Euro 2024. (Ảnh: Getty)

Sau khi chân sút này rời sân, Pháp thi đấu sa sút hẳn, suýt để thủng lưới không dưới 3 lần và may mắn khi khung thành của thủ môn Mike Maignan vẫn đứng vững.

Hòa 0 - 0 sau 120 phút thi đấu, đôi bên phải cùng bước vào loạt đá luân lưu cân não. Trên chấm luân lưu định mệnh, cả hai đội đều thực hiện thành công 3 lượt sút đầu tiên. Tuy nhiên, Joao Felix của Bồ Đào Nha đã dứt điểm đưa bóng đi đập cột dọc ở lượt đá thứ 4 - đây cũng là tình huống penalty hỏng ăn duy nhất. Chung cuộc, Pháp giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha trên loạt sút luân lưu với tỷ số 5-3.

Chiến thắng trên chấm penalty đã giúp Pháp lần thứ sáu trong lịch sử giành vé vào bán kết EURO. Đối thủ của Pháp trong trận bán kết là Tây Ban Nha, đội đã thắng Đức ở trận đấu trước đó./.

 

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực