Đánh bại đương kim vô địch Manchester City, Arsenal giành Siêu cúp nước Anh

Thứ hai, 07/08/2023 11:31
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Đêm qua (6/8), trận tranh Siêu cúp nước Anh, mở màn cho mùa giải mới 2023 - 2024 giữa đương kim vô địch Manchester City (Man City) và á quân Arsenal diễn ra vô cùng hấp dẫn và gay cấn trên sân vận động Wembley. Arsenal là đội bóng giành chiến thắng sau loạt sút luân lưu và giành Siêu cúp nước Anh.
 Man City và Arsenal thi đấu khá cân bằng ở trận tranh Siêu cúp Anh. (Ảnh: Shuttetlock)

Diễn biến trận đấu diễn ra với kịch bản không có nhiều bất ngờ khi Man City là đội cầm bóng nhiều, chiếm thế chủ động và đẩy Arsenal về phần sân nhà. Tuy nhiên, Arsenal mới là đội tạo ra cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Phút 25, tân binh Havertz và Martinelli lần lượt dứt điểm trong vòng cấm nhưng thủ môn Ortega và Stones đã thay nhau cứu thua cho Man City.

Arsenal càng chơi càng tự tin, đến phút 40, Havertz tiếp tục có cơ hội ngon ăn nhưng tuyển thủ Đức vẫn không thắng được thủ môn Ortega của Man City. Tình huống đáng chú ý nhất của nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh trong hiệp 1 là tình huống Rodri sút xa táo bạo từ giữa sân đưa bóng đi sát sạt xà ngang khung thành Arsenal sau khi anh nhận thấy thủ môn Ramsdale dâng lên quá cao. Kết thúc hiệp 1 hai đội rời sân với tỷ số 0 - 0.

Bước sang hiệp 2, thế trận không khác nhiều so với hiệp 1, Man City vẫn là đội cầm bóng nhiều và kiểm soát thế trận còn Arsenal là đội chơi phòng ngự và chờ cơ hội phản công. Sau hơn 10 phút hiệp 2, HLV Pep Guardiola tung Kevin De Bruyne, Phil Foden, tài năng trẻ Cole Palmer vào sân nhằm thay đổi tình hình và sự thay đổi này đã phát huy tác dụng. Phút 77, De Bruyne chuyền bóng cho Palmer tung cú cứa lòng hiểm hóc khiến thủ môn Ramsdale mặc dù bay người hết cỡ nhưng cũng không thể cản phá. Chỉ 5 phút sau, Foden thậm chí bỏ lỡ cơ hội định đoạt trận đấu sau đường chuyền dọn cỗ của Alvarez, nhưng anh lại không thắng được thủ thành Ramsdale của Arsenal.

Bị dẫn bàn, Arsenal liên tiếp có sự thay đổi người và dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ, trận đấu dần trôi sang những phút bù giờ cuối cùng. Khi mà Man City chỉ còn cách danh hiệu Siêu cúp Anh có ít giây thì Arsenal bất ngờ tìm được bàn gỡ hòa. Trossard xử lý khéo léo trong vòng cấm rồi dứt điểm trúng chân Akanji đổi hướng bóng đi vào lưới Man City trong sự bất lực của thủ môn Ortega. Trận tranh siêu cúp kết thúc hai hiệp thi đấu chính thức với tỷ số hòa 1 - 1.

Hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu may rủi để phân định thắng thua. Trong loạt sút luân lưu, De Bruyne và Rodri bên phía Man City lần lượt đá hỏng còn cả 4 cầu thủ bên phía Arsenal gồm Odegaard, Trossard, Saka, Vieira đều thực hiện thành công. Với kết quả này, Arsenal đã giành danh hiệu đầu tiên ở mùa giải mới.

Chiến thắng trước Man City giúp Arsenal giành Siêu cúp Anh lần thứ 9 trong kỷ nguyên Premier League, chỉ xếp sau Manchester United với 11 lần đăng quang. Arsenal cũng là đội toàn thắng cả 5 trận tranh Siêu cúp Anh gần nhất mà họ tham dự, trong đó có 2 lần thắng Man City và Chelsea, 1 lần trước Liverpool./.

Hoàng Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực