Đánh bại U22 Singapore, U22 Việt Nam lên ngôi đầu bảng B SEA Games 32

Thứ tư, 03/05/2023 18:15
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Chiều 3/5, U22 Việt Nam đánh bại U22 Singapore với tỉ số 3-1 để tạm vươn lên ngôi đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32.

Sau trận thắng U22 Lào ở trận ra quân, U22 Việt Nam bước vào lượt trận thứ hai bảng B gặp U22 Singapore cùng nhiều áp lực. HLV Philippe Troussier điều chỉnh đội hình đá chính, đưa Lê Quốc Nhật Nam và Trần Quang Thịnh vào sân từ đầu. Dường như điều này giúp các cầu thủ áo trắng nhập cuộc tốt và thi đấu lấn lướt trước U22 Singapore. Tuy nhiên, trước một hàng thủ chơi lùi sâu của U22 Singapore, U22 Việt Nam gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Trong nửa đầu hiệp đầu tiên, thời lượng kiểm soát bóng của U22 Việt Nam vượt trội nhưng các học trò của HLV Troussier không tạo ra được cơ hội rõ rệt. Nhật Nam bị thay ra ngay trong hiệp một. Sau đó, U22 Việt Nam dần linh hoạt hơn và cơ hội bắt đầu xuất hiện.

leftcenterrightdel
U22 Việt Nam thắng cách biệt Singapore ở lượt trận thứ hai bảng B. (Ảnh: VFF)

Sau nhiều cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, cuối cùng bàn thắng mở tỷ số cũng tới với các học trò của HLV Philippe Troussier ở phút thứ 36. Thái Sơn cướp bóng ở khu vực giữa sân, U22 Việt Nam chuyển trạng thái nhanh. Lê Văn Đô kiến tạo cho Nguyễn Văn Tùng lập công mở tỉ số.

Có bàn thắng mở tỷ số, lối chơi của U22 Việt Nam càng thêm thanh thoát và đội bóng của HLV Philippe Troussier tiếp tục có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút thứ 44. Nguyễn Thái Sơn tung ra cú sút xa chạm người Bill Mamadou đổi hướng đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Aizil Yazid, nhân đôi cách biệt cho U22 Việt Nam.

Bước vào hiệp 2 với cách biệt an toàn, HLV Troussier lần lượt tung Nguyễn Quốc Việt, Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Trường vào sân. Sự xuất hiện của các cầu thủ này giúp U22 Việt Nam thi đấu gắn kết hơn, ăn ý hơn so với hiệp đấu đầu tiên.

U22 Singapore cố gắng tấn công. Hàng thủ U22 Việt Nam có vài khoảnh khắc mất tập trung trong trận đấu nhưng đối thủ không tận dụng được.

Đội bóng đảo quốc sư tử cũng không gặp may ở trận này. Khi thể lực sa sút, khoảng trống ở hàng phòng ngự U22 Singapore xuất hiện nhiều hơn. Phút 79, từ đường căng ngang của Văn Khang, một hậu vệ U22 Singapore lúng túng đưa bóng về lưới nhà giúp U22 Việt Nam dẫn trước 3 bàn.

Tuy vậy, ít phút sau U22 Việt Nam cũng mắc sai sót giống đối thủ. Vũ Tiến Long phá bóng bất cẩn trở thành pha phản lưới. Đây là bàn thua đầu tiên của U22 Việt Nam tại SEA Games 32. Chung cuộc, U22 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

leftcenterrightdel
U22 Việt Nam lên ngôi đầu bảng B SEA Games 32.  (Ảnh: VFF)

Giành chiến thắng 3-1 trước U22 Singapore, U22 Việt Nam vươn lên ngôi đầu bảng B với 6 điểm tuyệt đối và sẽ có 5 ngày nghỉ trước khi bước vào hai trận đấu quan trọng với U22 Malaysia và U22 Thái Lan.

Chia sẻ sau trận, HLV người Pháp nói: "Thời tiết khiến nhịp độ chưa như ý muốn, nhưng U22 Việt Nam duy trì được tới cuối trận. Khi chơi bóng các cầu thủ cũng có động thái kiểm soát trận đấu, phối hợp một cách hợp lý để đẩy bóng lên trên. Nói chung các cầu thủ giữ đội hình tốt. Quan trọng là đội nắm bắt lối chơi này, tự tin kiểm soát bóng để đá. U22 Việt Nam thắng nhờ sự tin tưởng vào lối chơi, và có thể đã ghi thêm 1-2 bàn nữa.

Khi các cầu thủ tuân thủ cách vận hành đội hình, chỉ như thế là đủ để kiểm soát trận đấu. Nhưng tôi đánh giá cũng có thời điểm cầu thủ thể hiện cá nhân tốt để tạo đột biến tình huống".

Theo lịch thi đấu, U22 Việt Nam sẽ chạm trán U22 Malaysia vào ngày 8/5 và khép lại vòng bảng bằng trận đấu với U22 Thái Lan vào ngày 11/5.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực