Đội hình tiêu biểu Champions League – Man City là số 1!

Thứ hai, 12/06/2023 21:07
(ĐCSVN) – Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã công bố đội hình tiêu biểu Champions League mùa giải năm nay. Theo đó, không thể khác, những nhà vô địch Manchester City chính là đội bóng thống trị đội hình được bình chọn nhiều nhất của giải đấu danh giá nhất cựu lục địa.
Các học trò của Pep Guardiola xứng đáng được tôn vinh (ảnh: Reuters) 

Sau chiến thắng tại Istanbul, có tới 7 cầu thủ Man Xanh được bình chọn là những cá nhân hay nhất trong đội hình tiêu biểu của UEFA. Lần lượt Kyle Walker, Ruben Dias, John Stones, Rodri, Kevin De Bruyne, Bernardo Silva và Erling Haaland được vinh danh, một kết quả hoàn toàn xứng đáng sau những gì họ đã thể hiện trên sân cỏ châu Âu.

Gây ấn tượng nhất trong các học trò của Pep Guardiola chính là Haaland, chân sút được mệnh danh là “Thần sấm” đất Na Uy. Với 12 lần lập công, cựu tiền đạo của Dortmund trở thành Vua phá lưới của giải đấu. Trước khi ghi bàn trong cả 2 trận trước Bayern Munich, Haaland ghi tới 5 bàn ở trận thắng Leipzig. Đoạt cả 2 danh hiệu phá lưới ở cả Premier League lẫn Champions League chỉ trong một mùa, chân sút trẻ này cho thấy cái giá 51 triệu bảng mà nửa xanh thành Manchester bỏ ra là quá hời.

Tiếp lửa cho Haaland chính là nhạc trưởng De Bruyne. Sau 721 phút, tiền vệ hàng đầu của nước Bỉ cũng như Man City đã có tới 7 đường kiến tạo thành bàn. Đó là còn chưa kể đến 2 bàn thắng khác vào lưới Leipzig và Real Madrid.

Ở các vị trí khác, Stones, Rodri, hay Silva cũng là những nhân tố hết sức nổi bật, đóng góp rất nhiều sự khác biệt trên hàng công Man Xanh. Ở hàng thủ, Walker và Dias cũng được xem là những hòn đá tảng giúp đội bóng không e dè trước bất cứ hàng công nào tại Champions League.

Bại tướng của Man City, Inter Milan cũng đóng góp 2 gương mặt trong đội hình tiêu biểu. Alessandro Bastoni chiến đấu tới 12/13 trận của đại diện Serie A tại cựu lục địa mùa này, với 3 kiến tạo cùng cách chơi rất thông minh, anh xứng đáng có chỗ đứng ở trung tâm hàng phòng ngự. Bên cạnh đó, Federico Dimarco cũng là một nhân tố không thể thiếu trong đội hình của Simone Inzaghi. Dù đá hậu vệ, anh đã 5 lần tạo điều kiện cho đồng đội lập công trong 11 lần ra sân. Đáng tiếc khi hậu vệ này không thể lập công trong trận chung kết, khi cú đánh đầu cận thành của anh bị chính đồng đội Romelu Lukaku ngăn cản.

 Đội hình tiêu biểu Champions League của UEFA (ảnh: uefa.com)

Thủ môn có lẽ là vị trí gây tranh cãi nhất trong danh sách đề cử và được tôn vinh trong đội hình tiêu biểu năm nay tại Champions League. Thibaut Courtois đã trở thành người chiến thắng dù Real không để lại quá nhiều ấn tượng như các mùa giải trước. Thủ thành người Bỉ để thủng lưới tới 5 bàn trước các chân sút Man City tại bán kết. Thành tích này không thể xem là ấn tượng nếu so với Andre Onana, người giữ sạch lưới 8 lần để giúp Inter tới Istanbul, hay cả Ederson Moraes, thủ môn đã chơi cực hay giúp Man Xanh lên đỉnh châu Âu.

Ở vị trí tiền đạo cánh trái trong sơ đồ 4-3-3, Vinicius lại hoàn toàn xứng đáng có tên khi đã làm chao đảo không biết bao nhiêu hàng phòng ngự trước khi dừng bước ở bán kết. Còn với danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất mùa, Khvicha Kvaratskhelia của Gruzia cũng đã được vinh danh khi thi đấu đầy ấn tượng, giúp Napoli lần đầu vào tứ kết Champions League ở độ tuổi 22.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực