Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tập trung cho vòng loại Olympic

Thứ sáu, 10/03/2023 08:36
(ĐCSVN) - Tiền đạo Huỳnh Như không có tên trong danh sách tham dự vòng loại Olympic. Tuy nhiên, Huỳnh Như vẫn dự SEA Games 32 cùng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Ở đợt tập trung đầu tiên này, HLV Mai Đức Chung đã triệu tập đến 31 tuyển thủ. Trong đó, TP.HCM đóng góp 11 cầu thủ, Hà Nội 8 cầu thủ, Than KSVN 8 cầu thủ, Hà Nam và Thái Nguyên – mỗi đội 2 cầu thủ. Ngoài những gương mặt trụ cột đã cùng đội tuyển nữ thi đấu tại SEA Games 31 và giải vô địch Đông Nam Á 2022, có một số tuyển thủ lần đầu được gọi lên tập trung như: Đoàn Thị Ngọc Phượng (thủ môn), Hà Thị Ngọc Uyên, Ngô Thị Hồng Nhung và Vũ Thị Hoa.

Bên cạnh đó, một số cầu thủ vắng mặt một thời gian dài cũng được gọi lại như Hoàng Thị Loan, Nguyễn Thị Thúy Hằng, Cù Thị Huỳnh Như, Đinh Thị Thùy Dung hay Lê Thị Thùy Trang.

Danh sách Đội tuyển nữ Việt Nam (Ảnh: VFF)

Trường hợp vắng mặt đáng tiếc nhất là Huỳnh Như do đang thi đấu cho Lank FC tại Bồ Đào Nha. Dù vậy, Huỳnh Như vẫn tham dự SEA Games 32 cùng đội tuyển nữ Việt Nam. Đây là tin vui với người hâm mộ bóng đá Việt Nam bởi tiền đạo sinh năm 1991 là trụ cột quan trọng trong hành trình bảo vệ chức HCV SEA Games.

Theo kế hoạch, các thành viên đội tuyển sẽ điểm danh trong sáng 10/3 và sau đó di chuyển xuống Cẩm Phả (Quảng Ninh) để tập huấn. Sau hơn 1 tuần rèn thể lực (từ 11 - 18/3), thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ quay trở về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) và chuyển sang giai đoạn lắp ráp đội hình, rèn kỹ – chiến thuật. Xen kẽ sẽ có một số trận đấu giao hữu trước khi di chuyển sang Nepal để tham dự vòng loại 1 Olympic nữ 2024 – khu vực châu Á.

Liên đoàn Bóng đá châu Á cũng đã thông báo về địa điểm và thời gian thi đấu vòng loại thứ nhất Olympic nữ 2024 - khu vực châu Á. Theo đó, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng C. Tại bảng C, đội tuyển nữ Việt Nam (thứ hạng 34) sẽ chỉ phải thi đấu hai trận với hai đối thủ được đánh giá khá chênh lệch về thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA khi Nepal đang giữ vị trí 103, còn đội tuyển nữ Afghanistan (không xếp hạng) cũng mới quay trở lại sau thời gian dài không có hoạt động. Theo lịch thi đấu, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Afghanistan vào ngày 5/4 và thi đấu với Nepal vào ngày 11/4./.

H.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực