Đội tuyển Italia giành hạng ba Nations League 2022 - 2023

Thứ hai, 19/06/2023 10:12
(ĐCSVN) - Tối 18/6, đội tuyển Italia đã đánh bại đội tuyển Hà Lan với tỷ số 3 - 2 để giành hạng ba Nations League 2022 - 2023.

Trận tranh hạng 3 UEFA Nations League giữa đội tuyển Hà Lan và đội tuyển Italia diễn ra vô cùng kịch tính, cởi mở và hấp dẫn. Hà Lan có lợi thế được chơi trên sân nhà. Trong khi đó, Italia được ủng hộ bởi lịch sử đối đầu trong 7 lần gặp nhau gần nhất, họ thắng 3 và hòa 4 trước Hà Lan. Đây cũng là trận đấu mà cả hai HLV Ronald Koeman và HLV Roberto Mancini muốn chứng tỏ trận thua tại bán kết chỉ là tai nạn. Vì vậy, cả hai đội đều tung ra sân những cầu thủ tốt nhất.

Trở lại diễn biến trận đấu, do có lợi thế sân nhà nên Hà Lan là đội chơi chủ động hơn trong những phút đầu trận đấu. Tuy vậy, ngay ở phút thứ 6 sau pha phản công, Italia đã có bàn thắng mở tỉ số của Dimarco. Trong một đợt phản công, Raspadori nhận bóng trong vòng cấm sau đó chuyền giật gót vừa tầm để Dimarco tung cú sút trái phá tung lưới Hà Lan.

Sau bàn thua sớm, đội tuyển Hà Lan tiếp tục thế trận tấn công, họ liên tục thực hiện các miếng đánh biên từ căng ngang đến tạt bóng bổng, nhưng hàng thủ Italia đã chơi bọc lót cho nhau rất tốt để hóa giải các tình huống tấn công trên. Đến phút 20, từ tình huống tấn công của Italia, Dimarco băng xuống rất thoáng bên cánh trái trước khi thực hiện đường chuyền vào trong. Gnonto sau đó dứt điểm đập chân Wieffer vô tình mở ra cơ hội đối mặt cho Frattesi và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội để nhân đôi cách biệt cho Italia, bàn thắng có phần may mắn cho đội tuyển Italia.

Đội tuyển Italia giành hạng ba Nations League 2022 - 2023. (Ảnh chụp màn hình)

Thời gian còn lại của hiệp 1, hai đội tạo ra được một số cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng không có thêm bàn thắng. Đáng chú ý nhất là pha phối hợp bên phía đội tuyển Hà Lan ở phút 40, sau pha phối hợp bài bản, Simons chọc khe thông minh mở ra cơ hội cho Gakpo đối mặt với thủ môn Donnarumma nhưng ngôi sao của Liverpool lại dứt điểm cứa lòng đi sát sạt cột dọc khung thành Italia.

Bước sang hiệp 2, HLV Ronald Koeman có 3 sự thay đổi người và ngay ở phút 47, Van Dijk chuyền dài chính xác mở ra cơ hội đối mặt cho Gakpo nhưng ngôi sao của Liverpool lại không thắng được thủ môn Donnarumma.

Nhìn chung, sau khi có sự điều chỉnh nhân sự trong hiệp 2, đội tuyển Hà Lan đã chơi khởi sắc hơn. Đến phút 68, Gakpo thực hiện quả tạt vào vòng cấm, Verratti bật lên đánh đầu phá bóng vô tình tìm đến vị trí của Bergwijn. Số 7 của Hà Lan dùng kỹ thuật loại bỏ Dimarco trước khi dứt điểm tung lưới Italia. Tỷ số được rút ngắn 1 - 2 và mang lại hy vọng cho cho đội tuyển Hà Lan.

Thế trận đang khởi sắc cho Hà Lan, thì vào phút thứ 72 từ một pha phản công, Chiesa đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm trước khi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Bijlow nâng tỷ số lên 3 - 1 cho Italia và làm cho hy vọng lật ngược thế trận của Hà Lan bị giáng đòn đau.

Không còn gì để mất, đội tuyển Hà Lan dồn lên tấn công và đến phút thứ 82 sau tình huống đá phạt, Weghorst dứt điểm tinh tế hạ gục thủ môn Donnarumma nhưng sau khi xem VAR, trọng tài xác định cựu sao MU đã việt vị, bàn thắng không được công nhận.

Đến phút 89 của trận đấu, những nỗ lực tấn công của Hà Lan được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 2 - 3 của Wijnaldum. Trận đấu có thêm 9 phút bù giờ nhưng đội tuyển Hà Lan không tận dụng được cơ hội trước sự chắc chắn của hàng thủ Italia.

Kết quả chung cuộc, đội tuyển Italia có chiến thắng 3 - 2 trước đội tuyển Hà Lan và giành hạng 3 UEFA Nations League 2022 - 2023./.

XH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực