Đội tuyển nữ Nhật Bản giành quyền vào Tứ kết World Cup 2023

Thứ bảy, 05/08/2023 21:29
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Đội tuyển nữ Nhật Bản tiếp tục thi đấu cực kỳ ấn tượng khi đánh bại đội tuyển nữ Na Uy với tỷ số 3-1 ở trận đấu vòng 1/8 vừa diễn ra chiều ngày 5/8, để giành tấm vé vào tứ kết World Cup 2023.

Đây được coi là kết quả không bất ngờ vì Nhật Bản là một trong những đội chơi ấn tượng nhất vòng đấu bảng. Các nữ cầu thủ Nhật Bản đã giành chiến thắng tuyệt đối cả ba trận ở bảng C, ghi được 11 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào.

Ngay từ khi trận đấu bắt đầu, các cô gái Nhật Bản đã kiểm soát hoàn toàn thế trận khi liên tục có bóng và tiến đến khung thành của Na Uy. Bàn thắng đã đến với Nhật Bản ở phút thứ 14. Myazawa tung ra đường chuyền khó chịu vào trong khiến cho Ingrid Syrstad Engen bên phía Na Uy thực hiện một pha đốt lưới nhà. 

Dù vậy, từng là nhà cựu vô địch thế giới, Na Uy cũng cho thấy họ là đội bóng không dễ bị “bắt nạt”. Na Uy có bàn thắng gỡ hòa sau đó 6 phút. Từ pha phát bóng lên của thủ thành Na Uy, các cô gái áo đỏ có pha phối hợp cánh cực hay trước khi Guro Reiten tung ra cú đánh đầu cân bằng tỉ số.

Đội tuyển nữ Nhật Bản giành quyền vào Tứ kết World Cup 2023.

Sau giờ nghỉ, Nhật Bản tiếp tục tấn công mạnh mẽ và vẫn là đội vượt lên dẫn trước. Phút 50, Risa Shimizu lao vào vòng cấm từ cánh phải để khai thác sai lầm chuyền bóng không an toàn của các hậu vệ Na Uy, đoạt bóng và dứt điểm ghi bàn nâng tỷ số.

Không chấp nhận thua, Na Uy không còn cách nào khác buộc phải dâng lên tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, hàng phòng ngự kín kẽ của Nhật Bản đã hóa giải một cách xuất sắc.

Trong lúc mải mê tìm kiếm bàn gỡ, Na Uy phải nhận bàn thua thứ 3 khi Miyazawa ấn định chiến thắng 3-1 ở phút 81. Đây cũng là bàn thắng thứ 5 của cá nhân tiền đạo 23 tuổi tại giải, giúp cô vươn lên dẫn đầu cuộc đua Giầy vàng với một bàn hơn Alexandra Popp, người đã bị loại cùng tuyển Đức.

Ở những phút cuối, đội tuyển nữ Na Uy có được những pha bóng đáng chú ý. Đáng tiếc, nỗ lực ấy không thể mang đến bàn thắng. Chung cuộc, đội tuyển nữ Nhật Bản giành quyền vào chơi vòng tứ kết World Cup nữ 2023.

Đánh bại nhà cựu vô địch thế giới Na Uy với tỷ số cách biệt, đội nữ Nhật Bản cho thấy họ là một trong những ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch World Cup 2023. Đối thủ của Nhật Bản sẽ là đội thắng trong cặp đấu vòng 1/8, giữa Mỹ và Thụy Điển./.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực