Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ "không buông xuôi" khi gặp Hà Lan

Thứ hai, 31/07/2023 17:01
(ĐCSVN) - HLV Mai Đức Chung cho biết đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam dù không còn cơ hội đi tiếp ở World Cup nữ 2023 nhưng sẽ thi đấu hết sức khi gặp đội tuyển nữ Hà Lan.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ khép lại hành trình lịch sử tại World Cup Nữ 2023 bằng trận đấu với đương kim Á quân Hà Lan ở lượt cuối bảng E. Phát biểu tại họp báo trước trận đấu, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Sau 10 tháng, tôi lại quay trở lại Dunedin. Đây là một thành phố êm đẹp, thanh bình. Đội tuyển nữ Việt Nam biết rằng mình không còn cơ hội đi tiếp. Nhưng không vì thế mà chúng tôi buông xuôi. Đội đã họp rút kinh nghiệm, hứa với nhau sẽ làm hết sức mình trong trận đấu với Hà Lan. Tôi biết đối thủ cũng đang tranh chấp tỷ số với đội tuyển nữ Mỹ, với hy vọng giành ngôi nhất bảng. Chắc chắn, Việt Nam sẽ gặp khó khăn trước đối thủ quyết tâm cao này”.

HLV Mai Đức Chung và tiền đạo Hải Yến. (Ảnh: VFF)

Cũng giống Mỹ và Bồ Đào Nha, đội tuyển nữ Hà Lan (hiện xếp thứ 9 Thế giới) được đánh giá cao hơn Việt Nam rất nhiều và đang quyết tâm thắng đậm để có ngôi đầu. Thế nên, việc có bàn thắng vào lưới đối thủ là điều không dễ dàng. Tại buổi họp báo, HLV Mai Đức Chung bật mí về tình hình nhân sự và tiết lộ đôi chút về những toan tính chiến thuật của tuyển nữ Việt Nam khi chạm trán tuyển nữ Hà Lan. “Tùy vào diễn biến trên sân, tuyển nữ Việt Nam sẽ sắp xếp nhân sự sao cho phù hợp. Ai sẵn sàng, có thể lực tốt thì chúng tôi ưu tiên. Lực lượng tuyển nữ Việt Nam có một số cầu thủ lớn tuổi như Thúy Nga, Thùy Trang. Nhưng cần phải nói thế này, ở những trận đấu trình độ cao tại World Cup, các cầu thủ có tuổi sẽ gặp khó khăn nếu không đủ sức đá. Vì vậy, Ban huấn luyện phải có tính toán, sắp xếp sao cho phù hợp”, nhà cầm quân 73 tuổi chia sẻ.

Chia sẻ về cách chơi, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Chúng tôi phải chơi phòng ngự. Nếu thi đấu theo kiểu 5 ăn 5 thua, thiên về tấn công thì chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Như ở trận đấu với Bồ Đào Nha, đội thi đấu bốc quá, mải tấn công nên dẫn đến sơ hở ở phòng ngự. Tôi cũng đã nói với các cầu thủ rằng tuyển nữ Hà Lan sẽ quyết tâm ghi nhiều bàn thắng vào lưới tuyển nữ Việt Nam. Vậy nên, chúng ta cần phải chơi chắc chắn, chú trọng phòng ngự hơn nữa”.

Vị thuyền trưởng mong toàn đội sẽ thi đấu thật tốt vì người hâm mộ Việt Nam. "Tôi đã động viên toàn đội, rằng không chỉ thi đấu vì bản thân tôi mà hãy cố gắng vì người hâm mộ cả nước, vì những người Việt kiều đã từ nhiều nơi ở Australia, New Zealand đến cổ vũ cho đội nhà. Tôi mong các cầu thủ hãy cố gắng hết mình. Kết quả dù có thắng, có thua nhưng quan trọng các bạn giữ được tinh thần, khí thế của đội tuyển nữ Việt Nam", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Theo lịch thi đấu, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp tuyển nữ Hà Lan lúc 14h00 ngày 1/8 (giờ Hà Nội) trên sân Forsyth Barr. Trận đấu này không còn nhiều ý nghĩa nhưng sẽ là cơ hội cuối cùng để thầy trò HLV Mai Đức Chung có được cột mốc mới trong lịch sử bóng đá nước nhà./.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực