Đội tuyển Tây Ban Nha gặp Croatia tại chung kết Nations League 2023

Thứ sáu, 16/06/2023 15:59
(ĐCSVN) - Rạng sáng nay (16/6), đội tuyển Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Italia để giành quyền vào chơi trận chung kết Nations League 2023.

Trận bán kết 2 UEFA Nations League giữa đội tuyển Tây Ban Nha và đội tuyển Italia diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Bàn thắng của cầu thủ vào thay người Joselu bên phía Tây Ban Nha ở phút 88 đã mang lại chiến thắng cho đội bóng đến từ Bán đảo Iberia.

Đội tuyển Tây Ban Nha vào chung kết Nations League 2023. (Ảnh cắt từ clip)

Trở lại diễn biến trận đấu, Tây Ban Nha là đội chơi chủ động hơn và tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Chỉ sau 3 phút bóng lăn, Tây Ban Nha đã cụ thể hóa sự lấn lướt bằng bàn mở tỉ số của Pino. Xuất phát từ đường chuyền bất cẩn của thủ thành Donnarumma bên phía Italia, Pino nhanh chân cướp bóng và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc không cho thủ thành 24 tuổi này cơ hội sửa sai.

Tuy nhiên, Tây Ban Nha không thể duy trì lợi thế quá lâu. Chỉ 7 phút sau, Italia lập tức có bàn gỡ. Trung vệ Le Normand bên phía Tây Ban Nha để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài cho Italia hưởng quả phạt đền, trên chấm 11m, tiền đạo Immobile đã không mắc bất kì sai lầm nào để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Thời gian còn lại của hiệp 1, hai đội tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng không có thêm bàn thắng. Đáng chú ý, tiền vệ Frattesi của Italia đã đưa được bóng vào lưới Tây Ban Nha nhưng không được công nhận do lỗi việt vị.

Bước sang hiệp 2, Tây Ban Nha và Italia đều có những sự điều chỉnh về nhân sự. Thế trận vẫn diễn ra sôi nổi khi hai đội liên tục có những pha tấn công về phía khung thành của nhau.

Trong đó, đáng chú ý nhất phải là tình huống mà Frattesi bên phía Italia tung ra cú sút đầy uy lực nhưng thủ môn Unai Simon đã phản xạ xuất sắc để cứu thua cho Tây Ban Nha.

Thời gian trôi về những phút cuối, tưởng chừng trận đấu phải bước vào hiệp phụ thì Tây Ban Nha bất ngờ có bàn thắng quyết định. Phút 88, Rodri tung ra cú sút đập trúng các hậu vệ của Italia sau đó tìm đến đúng vị trí của Joselu. Cầu thủ vào sân thay người của Tây Ban Nha đã chớp thời cơ rất nhanh để nâng tỉ số lên 2-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Thắng trận, thầy trò huấn luyện viên Luis de la Fuente sẽ gặp đội tuyển Croatia trong trận chung kết tại Rotterdam vào ngày 19/6 tới. Trong khi đó, Italia sẽ tranh hạng ba với đội tuyển Hà Lan một ngày trước đó./.        

Xuân Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực