Đội tuyển Việt Nam lọt vào chung kết AFF Cup 2022

Thứ ba, 10/01/2023 09:20
(ĐCSVN) – Tối 9/1, trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đánh bại Indonesia 2-0 với cú đúp bàn thắng của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và chính thức lọt vào chung kết AFF Cup 2022.

Sau trận hòa 0-0 ở trận bán kết lượt đi trong khuôn khổ Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2022 (AFF Mitsubishi Electric Cup 2022), giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia, cầu thủ cả hai đội bước vào trận đấu lượt về trên sân Mỹ Đình với quyết tâm cao giành chiến thắng.

Sức ép phải ghi bàn khiến đội tuyển Việt Nam phải chơi chủ động hơn. Ngay ở phút thứ 3, đội tuyển Việt Nam đã có bàn mở tỷ số với pha phối hợp đơn giản. Hùng Dũng lùi về phần sân nhà rồi tung đường chuyền dài chuẩn xác để Tiến Linh băng xuống dứt điểm đánh bại thủ môn Nadeo Argawinata trong tình huống đối mặt.

leftcenterrightdel
Tiến Linh lập cú đúp giúp Việt Nam giành vé vào chung kết AFF Cup 2022. (Ảnh: VFF) 

Bàn thắng giúp đội tuyển Việt Nam kiểm soát thế trận. Các cầu thủ Việt Nam thi đấu càng tự tin hơn, thể hiện rõ nét qua những pha xử lý bóng gọn gàng trong không gian hẹp. Trong khi đó, hàng công Indonesia bế tắc trước hàng phòng ngự rất chắc chắn của tuyển Việt Nam mà ở đó Quế Ngọc Hải là chốt chặn đáng tin cậy nhất.

Trong suốt hiệp 1, cầu thủ hai bên liên tiếp xảy ra tranh chấp, căng thẳng khiến cả hai đội đều có cầu thủ nhận thẻ vàng là Văn Hậu và Asnawi. Hai đội ra sân tạm nghỉ với tỉ số 1-0, tạm nghiêng về phía ĐT Việt Nam.

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam tiếp tục làm chủ thế trận. Phút 47, Hùng Dũng đá phạt góc rất hiểm để Tiến Linh bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0. Đây là bàn thắng thứ 5 của Tiến Linh tại giải, giúp anh vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại AFF Cup 2022 cùng Teerasil Dangda.

Bàn thắng của Tiến Linh khiến ĐT Việt Nam chơi hưng phấn, liên tục những cơ hội được các học trò của HLV Park Hang Seo tạo ra. Trong khi đó cũng đánh dấu sự tụt dốc của Indonesia. Indonesia đẩy cao đội hình tấn công, nhưng bất lực trước lối đá khoa học của chủ nhà.

Không tìm được bàn gỡ, đội tuyển Indonesia chấp nhận thua chung cuộc 0-2.

Với trận thắng trước Indonesia, ĐT Việt Nam chính thức giành vé vào chung kết AFF Cup 2022. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo là đội thắng trong cặp đấu giữa Thái Lan và Malaysia.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Indonesia không chỉ giành tấm vé vào chung kết, mà còn phá dớp sau 26 năm chỉ hòa và thua đối thủ ở AFF Cup. "Trước tiên, phải nói là chúng ta đã vượt qua một cái dớp là 26 năm chưa thắng Indonesia ở đấu trường AFF Cup. Trước trận, tôi đã nói học trò phải phá vỡ kỵ giơ kiểu này để không bao giờ lặp lại nó cho các đàn em. Hôm nay, ta đã phá vỡ điều ấy. Quan trọng nữa, đội tuyển Việt Nam vào chung kết. Tôi tự hào vì cầu thủ đã nỗ lực hết sức trận hôm nay", HLV Park Hang-seo chia sẻ./.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực