Đội tuyển Việt Nam nỗ lực tối đa để có kết quả tốt trước Iraq

Thứ hai, 20/11/2023 20:54
(ĐCSVN) - Trong buổi họp báo trưa 20/11, chiến lược gia người Pháp đánh giá đội tuyển Iraq là một đội bóng mạnh hàng đầu châu Á; tuy nhiên tại trận đấu sắp tới, đội tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực tối đa để có được kết quả tốt.

Phát biểu tại họp báo trước trận gặp đội tuyển Iraq thuộc lượt trận thứ hai bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026, HLV Philippe Troussier đánh giá cao đối thủ song cũng chỉ ra những ưu thế để tin vào một kết quả có lợi cho đội nhà.

Nhà cầm quân người Pháp cho biết, sau chiến thắng Philippines, ông nhận ra học trò đang rất quyết tâm. Nhiều người suy nghĩ Iraq mạnh hơn và Việt Nam nắm % thua nhiều hơn, song từ đó mà các tuyển thủ càng quyết tâm.

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Philippe Troussier phát biểu tại họp báo.

Phân tích về đối thủ, HLV Philippe Troussier cho biết: “Về mặt lý thuyết, Iraq được đánh giá mạnh hơn tuyển Việt Nam trong trận đấu ngày mai. Tôi đánh giá Iraq thuộc top 5 hoặc 6 châu Á. Bên cạnh đó, Iraq có nhiều cầu thủ thi đấu ở châu Âu, họ cũng từng vô địch Asian Cup. Tuy nhiên, tôi cũng yêu cầu các học trò hãy gây khó khăn tối đa cho đội bạn. Việc được đánh giá ở cửa dưới cũng giúp đội tuyển Việt Nam có tinh thần thoải mái hơn khi thi đấu”.

HLV trưởng Philippe Troussier tự tin về sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam và hy vọng các cổ động viên sẽ tiếp sức, truyền lửa cho toàn đội tuyển khi thi đấu trên sân nhà. Ông khẳng định đội tuyển sẽ nỗ lực tối đa để có được kết quả tốt trước đối thủ mạnh đến từ Tây Á. “Mục tiêu của chúng ta là xếp thứ 2 trên bảng đấu với thành tích tốt nhất để có mặt ở vòng loại thứ 3”, HLV Philippe Troussier cho biết.

Trả lời báo chí tại cuộc họp báo, HLV Jesus Casas của đội tuyển Iraq đánh giá: Trận đấu gặp Việt Nam hứa hẹn sẽ thú vị vì cả hai đội đều đã thắng ở lượt đầu. Việt Nam sở hữu dàn cầu thủ chất lượng và phong cách chơi khá giống Iraq - chú trọng kiểm soát bóng. Ở lượt ra quân, Iraq có chiến thắng đậm hơn so với Việt Nam và có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn nhưng điều đó không đảm bảo chiến thắng. Iraq sẽ chơi vì mục tiêu giành trọn 3 điểm.

Trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Iraq sẽ diễn ra vào 19 giờ ngày 21/11 trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Tin, ảnh: H.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực