Đội tuyển Việt Nam thăng hạng, Thái Lan tụt 4 bậc

Thứ bảy, 24/09/2022 11:10
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Theo Football Ranking, đội tuyển Việt Nam đã tăng 1 hạng sau khi thắng 4-0 trước Singapore trong khi đội tuyển Thái Lan tụt 4 bậc.

Trang thống kế Football Ranking được biết tới như là một trang thống kê, tính toán điểm số và cập nhật thứ hạng của các đội tuyển quốc gia dựa trên các màn so tài của các đội. Theo Football Ranking, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo vừa giành chiến thắng với tỉ số 4-0 trước Singapore nên đã mang về 3,05 điểm cho đội tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng. Nhờ vậy, HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ tạm thời có 1.221,89 điểm sau lượt trận đầu tiên cũng như vươn lên hạng 96 thế giới (tăng 1 bậc).

leftcenterrightdel

Đội tuyển Việt Nam đang cải thiện vị trí trên BXH FIFA tháng 9/2022.

Trong khi đó, sau trận thua trước Malaysia tại King Cup 2022, đội tuyển Thái Lan đã bị giảm 4 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Cụ thể, Thái Lan bị trừ tới 6,07 điểm và tụt 4 bậc trên bảng xếp hạng thế giới. Malaysia cũng tăng 3 bậc và được cộng đúng 6,07 điểm nhờ đánh bại Thái Lan ở trận này. Tất nhiên, thứ hạng của các đội sẽ còn thay đổi.

Sau khi được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) công nhận King's Cup là giải đấu thuộc cấp độ A, người Thái kỳ vọng sẽ nhanh chóng lọt vào top 100 trên bảng xếp hạng FIFA cũng như đuổi kịp Việt Nam. Tuy nhiên, "giấc mơ lật đổ" đội tuyển Việt Nam của người Thái Lan đã nhanh chóng thất bại.

Dự kiến thứ hạng của các đội sẽ còn nhiều sự thay đổi khi mà Việt Nam sẽ đụng độ Ấn Độ vào ngày 27/9 trong khi Thái Lan sẽ chạm trán Trinidad & Tobago ở trận tranh hạng Ba ngày 25/9. Vào ngày 6/10, FIFA sẽ chính thức công bố bảng xếp hạng cho các đội tuyển.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực