Gần 1.500 “người sắt” thi đấu tại VNG IRONMAN 70.3 Việt Nam

Chủ nhật, 08/05/2022 21:33
(ĐCSVN) - Gần 1.500 vận động viên đã bước vào giải đấu ba môn phối hợp lớn nhất khu vực VNG IRONMAN 70.3 VIỆT NAM với 1,9 km bơi biển, 90 km đạp xe và 21,1 km chạy bộ tổ chức tại thành phố biển Đà Nẵng ngày 8/5.

Được mệnh danh là “giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh”, IRONMAN mang tính thử thách không chỉ trong các cự ly bơi biển, đạp xe hay chạy bộ, mà còn thách thức sức chịu đựng của vận động viên trong điều kiện thời tiết vô cùng hà khắc. Mặc dù đường bơi và đường đua xe đạp chìm trong mưa dày, nặng hạt nhưng các “chiến binh người sắt” vẫn thể hiện sức mạnh và ý chí đáng kinh ngạc.

Trời mưa càng lúc càng nặng hạt, cộng nhiều điểm đang thi công trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành sau khi qua cầu Thuận Phước, khiến đường đua xe đạp trở nên khó khăn. Tuy nhiên, tay lái của những “người sắt” vẫn chắc chắn, giữ vững tốc độ và thần thái kiên định.

leftcenterrightdel
Một vận động viên hoàn thành cự ly chạy 21,1 km. (Ảnh: Thu Vân) 

Sau nhiều giờ liền mưa dày và nặng hạt, trời bắt đầu hửng nắng, các vận động viên lần lượt hoàn thành chặng đua xe đạp dài 90 km. Gần trưa, đa số các vận động viên bước vào đường đua chạy bộ dài 21,1 km.

Ông Nguyễn Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng cho biết, sự kiện lần này không chỉ thu hút các vận động viên ba môn phối hợp mà còn là sự kiện thể thao quốc tế đầu tiên từ sau đại dịch COVID-19. Giờ đây, ngành du lịch Việt Nam đang dần mở cửa trở lại, và chúng tôi chào đón tất cả các vận động viên trong nước và quốc tế đến tranh tài cũng như tận hưởng những điều tuyệt vời mà thành phố này có thể mang lại.

Sự thành công của mùa giải năm nay còn là tiền đề cho Nhà tài trợ chiến lược VNG và đơn vị tổ chức Sunrise Events Vietnam thực hiện khát vọng đưa giải đấu đẳng cấp IRONMAN 140.6 về Việt Nam trong thời gian tới (cự ly Full IronMan 146,0 dặm bao gồm 2,4 dặm/3,8 km bơi, 112 dặm/180 km đạp xe, 26,2 dặm/42,2 km chạy bộ)./.

 

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực