Giải Vô địch các Câu lạc bộ Jujitsu quốc gia chính thức tranh tài

Thứ năm, 09/03/2023 21:45
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Giải Vô địch các Câu lạc bộ Jujitsu quốc gia năm 2023 được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho vận động viên có cơ hội thi đấu, nâng cao trình độ; lựa chọn vận động viên bổ sung vào đội tuyển quốc gia để tham dự các giải khu vực và quốc tế.

Ngày 9/3, Liên đoàn Jujitsu Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu tổ chức Lễ khai mạc Giải Vô địch các Câu lạc bộ Jujitsu quốc gia năm 2023.

Jujitsu (nhu thuật) là môn võ cổ truyền của Nhật Bản, dùng sự khéo léo, uyển chuyển của cơ thể để chế ngự sức mạnh của đối thủ. Tuy khá mới ở Việt Nam song bộ môn này đã và đang ghi nhận ngày càng nhiều vận động viên tập luyện, thi đấu ở trình độ cao trong nước, quốc tế.

Sau khai mạc, các vận động viên chính thức thi đấu vào sáng ngày 9/3. (Ảnh: Nhật Hồ/laodong) 

Giải Vô địch các Câu lạc bộ Jujitsu quốc gia năm nay quy tụ 240 vận động viên (193 nam và 47 nữ) đến từ 25 tỉnh, thành, ngành toàn quốc tham dự như: Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… Tại giải, các vận động viên thi đấu ở các nội dung: Newaza Gi, Newaza NoGi, Fighting, Show, Duo.

Giải Vô địch các Câu lạc bộ Jujitsu quốc gia năm 2023 được tổ chức tại Bạc Liêu nhằm đánh giá chất lượng đào tạo vận động viên của các địa phương; tạo điều kiện cho vận động viên có cơ hội thi đấu cọ sát, nâng cao trình độ chuyên môn; rà soát, tuyển chọn thêm những vận động viên xuất sắc bổ sung vào đội tuyển quốc gia để tham dự các giải khu vực và quốc tế. Đặc biệt là lựa chọn vận động viên xuất sắc bổ sung vào đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games lần thứ 32 tại Campuchia.

Giải diễn ra từ ngày 9-15/3 tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu.

N.K (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực