Hà Nội FC lần thứ 5 giành Siêu cúp Quốc gia

Chủ nhật, 29/01/2023 22:38
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Tối 29/1, trên SVĐ Hàng Đẫy, Hà Nội FC giành chiến thắng 2-0 trước Hải Phòng FC để giành Siêu cúp Quốc gia và lập kỷ lục lần thứ 5 giành Siêu cúp Quốc gia, trở thành đội bóng giàu thành tích nhất tại sân chơi này.

Bước vào trận đấu, sức mạnh của CLB Hải Phòng bị giảm đi đáng kể. Họ đã nói lời chia tay với 2 ngoại binh: vua phá lưới V-League 2022 - Rimario Gordon và tiền vệ phòng ngự Moses Oloya. Bên cạnh đó, đội bóng thành phố hoa phượng đỏ còn phải chia tay với một số cầu thủ của HAGL như Châu Ngọc Quang, Dụng Quang Nho... Thủ môn Văn Toản bị chấn thương và được thay bằng Đình Triệu.

Trong khi đó đội chủ nhà có sự trở lại của hàng loạt trụ cột như Văn Quyết, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Thành Chung... Lợi thế về mặt nhân sự rõ ràng nghiêng về phía các nhà đương kim vô địch V.League.

Hai đội nhập cuộc khá cởi mở trong những phút đầu nhưng Hà Nội là đội nắm được thế trận. Sau nhiều pha hãm thành thất bại, phút 26, Lucao đã giúp đội chủ nhà mở tỷ số bằng một pha đánh đầu chính xác.

 Hà Nội FC lần thứ 5 giành Siêu cúp Quốc gia. (Ảnh: QĐND)

Lợi thế dẫn bàn giúp Hà Nội FC thi đấu thêm phần hứng khởi và họ đã liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm trước khung thành đội khách, trong khi đó Hải Phòng chỉ đáp trả có phần "yếu ớt" khi chỉ có một vài cơ hội trước khung thành Bùi Tấn Trường. Cơ hội đáng kể nhất của đội khách là pha sút phạt của Hữu Sơn ở phút 42 nhưng Tấn Trường đã cản phá thành công.

Sang hiệp 2, Hà Nội FC vẫn tấn công áp đảo, liên tục đặt khung thành Đình Triệu vào tình trạng báo động. Phút 76, Văn Quyết đi bóng vượt qua 2 cầu thủ Hải Phòng rồi chuyền bóng cho Văn Kiên ở tư thế trống trải đệm lòng dễ dàng vào gôn trống.

Ít phút còn lại không đủ để Hải Phòng tạo nên bất ngờ. Nếu Tuấn Hải chính xác hơn đôi chút, Hà Nội đã có bàn thắng thứ 3 ở phút bù giờ.

Các nhà đương kim vô địch V.league có bàn ấn định tỷ số ở phút 76. Văn Quyết nhận bóng từ quả ném biên bên phải rồi nhả bóng vượt qua Văn Minh, trước khi căng ngang về cột hai cho Văn Kiên đệm vào lưới trống.

Những phút còn lại của trận đấu, dù Hải Phòng nỗ lực nhưng không thể có được bàn rút ngắn tỷ số và đành chịu thất bại với tỷ số 0-2.

Hà Nội FC giành Siêu cúp Quốc gia 2022. Đáng chú ý, với danh hiệu này, đội bóng Thủ đô cũng trở thành câu lạc bộ giàu thành tích nhất ở Siêu cúp Quốc gia với 5 lần đăng quang.

Không chỉ vậy, Hà Nội FC cũng thiết lập một kỷ lục với chuỗi vô địch dài nhất với 4 lần lên ngôi. Trước đó, họ đã liên tiếp đứng trên bục vinh danh vào các năm 2018, 2019 và 2020 (năm 2021 không tổ chức).

Chức vô địch này sẽ tiếp thêm hưng phấn và tự tin cho thầy trò HLV Bandovic trước chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch V-League./.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực