Hà Nội FC lên ngôi vô địch Cúp Quốc gia 2022

Thứ hai, 28/11/2022 07:17
(ĐCSVN) - Lần lượt Đoàn Văn Hậu và Trương Văn Thái Quý ghi bàn giúp Hà Nội FC giành chiến thắng trước Bình Định ở trận chung kết Cúp Quốc gia 2022 vào chiều 27/11 trên sân nhà Hàng Đẫy.

Hai siêu phẩm của Đoàn Văn Hậu và Trương Văn Thái Quý giúp Hà Nội FC trở thành đội bóng đầu tiên tại giải chuyên nghiệp vô địch Cúp Quốc gia ba lần liên tiếp (2019, 2020 và 2022). Chiếc cúp vừa giành được cũng giúp đội bóng gia tăng số lượng danh hiệu để trở thành câu lạc bộ giàu thành tích nhất Việt Nam.

Ở trận chung kết, cả hai đội đều tung ra đội hình mạnh nhất sau khi đã hoàn thành xong V-League và có quãng thời gian nghỉ ngơi. Hà Nội FC nhập cuộc thận trọng trong khi Bình Định chủ động dâng cao và chơi áp sát nhanh. Đội khách chủ động dâng cao đội hình và chơi pressing từ sớm khiến cho hàng tiền vệ của Hà Nội FC phần nào lúng túng trong việc triển khai bóng.

Hà Nội FC lên ngôi vô địch Cúp Quốc gia 2022 (Ảnh: VPF) 

Hầu hết những cơ hội ngon ăn ở hiệp 1 đều đến với Bình Định. Bộ đôi ngoại binh Rafelson và Hendrio liên tục làm khó hàng phòng ngự Hà Nội. Tuy nhiên, đội khách không thể tận dụng các cơ hội nguy hiểm tạo được.

Chính điều này tạo cơ hội cho Hà Nội FC ổn định đội hình và chơi chủ động hơn trong hiệp hai và có được khoảng trống cần thiết để dàn xếp tấn công. Phút 48, CLB Hà Nội bất ngờ có bàn dẫn trước sau tình huống sút chéo góc tuyệt đẹp của Văn Hậu. Đây là bàn thắng thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu.

Có được lợi thế dẫn điểm, CLB Hà Nội bình tĩnh và tự tin duy trì thế trận phòng ngự chờ phản công, trong khi các cầu thủ đội khách xuất hiện dấu hiệu nóng ruột và lối chơi bắt đầu chuệch choạc.

Phút 81, Thái Quý còn giúp Hà Nội FC nhân đôi cách biệt bằng cú sút từ gần vòng cấm đội nhà sau khi quan sát Văn Lâm dâng cao.

Đánh bại Bình Định với tỷ số 2-0, CLB Hà Nội trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử vô địch Cúp Quốc gia 3 mùa giải liên tiếp. Đội bóng Thủ đô cũng đã khép lại mùa giải 2022 một cách cực kỳ hoàn hảo khi ẵm trọn 2 danh hiệu là V-League và Cúp Quốc gia.

NK (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực