Haaland hay nhất bóng đá Anh mùa 2022-2023

Thứ tư, 30/08/2023 21:18
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, tiền đạo Erling Haaland của Manchester City đã giành giải thưởng cá nhân danh giá nhất của bóng đá Anh mùa giải vừa qua. Phần thưởng này đã được Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) trao tặng trong lễ Gala tôn vinh tại Manchester.
Haaland và Saka tại lễ trao giải của PFA (ảnh: PFA) 

Mùa trước, Haaland đã từng được xem là chân sút “không thể ngăn cản” đối với bất cứ hàng thủ nào tại giải Ngoại hạng. Gia nhập Man City từ hè 2022 với giá  62 triệu USD từ Dortmund, Haaland ngay lập tức được các đồng đội đặt cho biệt danh “Daemon – Con ác quỷ” vùng cấm địa chỉ sau 1 mùa giải đầu tiên. Với 52 bàn trên mọi mặt trận cho Man City, trong đó có 36 bàn ở Ngoại hạng, tiền đạo 23 tuổi đã góp công rất lớn cho đội quân của Pep Guardiola trên đường chinh phục danh hiệu số 1 xứ sương mù. Trang Transfermarkt lúc này thậm chí còn định giá Haaland lên tới 200 triệu USD.

Trong lần đầu tiên giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất nước Anh, Haaland đã được huyền thoại Alan Shearer trực tiếp trao Cúp vinh danh. Trước đó, những người đã từng vinh dự 2 lần được trao giải thưởng này, ngoài Shearer còn có Mark Hughes, Thierry Henry, Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Mohamed Salah và De Bruyne.

Phát biểu trước báo giới, rất khiêm tốn, tiền đạo người Na Uy khẳng định anh còn phải nỗ lực rất nhiều để phá được kỷ lục 260 bàn tại Ngoại hạng Anh như người đàn anh Shearer, một tượng đài thực sự của Premier League trong quá khứ.

Ngoài Haaland, 4 ứng cử viên khác được đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh còn có Bukayo Saka, Martin Odegaard (Arsenal), Harry Kane (Tottenham) và Kevin De Bruyne, John Stones của Man City.

Cũng không có bất ngờ nào, khi danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất mùa 2022-2023 đã thuộc về Bukayo Saka. Tiền đạo của Arsenal đã có một mùa giải tuyệt hay, với những màn trình diễn đáng kinh ngạc ở độ tuổi 21. Không quá lời khi nói rằng Saka chính là nhân tố then chốt giúp The Gunners dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh tới 30/38 vòng đấu. Haaland – Saka, đó chính là bộ đôi tạo ra đối trọng đầy thú vị trong cuộc đua giữa Man Xanh và các Pháo thủ ở mùa bóng trước. Cuộc đua giữa 2 kỳ phùng địch thủ chỉ hạ màn ở những vòng đấu cuối cùng, khi Man City tỏ ra quá già giơ, còn Arsenal hụt hơi một cách đáng tiếc với những cú bắn vào chân mình.

Cũng trong sự kiện tôn vinh các danh hiệu cá nhân lớn của bóng đá Anh, nữ tuyển thủ Rachel Daly của Aston Villa đã giành giải Cầu thủ nữ hay nhất mùa. Đồng đội của Daly tại đội tuyển Anh, Lauren James (Chelsea) giành giải Cầu thủ trẻ nữ hay nhất. Cả 2 cầu thủ này đều đã góp công lớn trong việc giúp Tam sư vào tới trận chung kết World Cup bóng đá nữ 2023, nơi họ thua Tây Ban Nha 0-1.

Ra đời từ mùa giải 1973-1974, giải thưởng danh giá dành cho các cá nhân xuất sắc của giải đấu hàng đầu nước Anh đã trở thành ngày hội tôn vinh thường niên của PFA. Theo điều lệ, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh cũng chính là tổ chức được bầu chọn trực tiếp để trao giải cho những cầu thủ xứng đáng nhất.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực