HLV Mai Đức Chung hé lộ chiến thuật đá với Bồ Đào Nha

Thứ tư, 26/07/2023 19:25
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Trả lời họp báo trước trận đấu với tuyển Bồ Đào Nha, HLV Mai Đức Chung dự đoán đối thủ chơi tấn công và các học trò của ông sẽ phòng ngự chặt và phản công nhanh.

Màn đối đầu của tuyển nữ Việt Nam và Bồ Đào Nha được HLV Mai Đức Chung đánh giá là sẽ rất hay giữa 2 đội đều lần đầu tiên dự World Cup nữ. "So sánh lực lượng, Bồ Đào Nha vẫn trên chúng ta hơn 10 bậc. Tôi nghĩ ngày mai đội Bồ Đào Nha sẽ chủ động tấn công. Đấy là điều kiện để chúng tôi phòng ngự chặt và phản công nhanh".

HLV Mai Đức Chung cho biết toàn đội ai cũng mong giành chiến thắng: "Tôi biết gặp Bồ Đào Nha rất khó khăn với chúng ta. Vừa qua chúng tôi cũng tập luyện bài tập phòng ngự chặt, phản công nhanh. Nếu cướp được bóng trên sân nhà, chúng tôi sẽ phản công nhanh đối phương bằng 2-3 đường chuyền. Nếu chúng tôi giành được thắng lợi thì rất tuyệt vời. Cần phải đá như thế nào. Khi mà gặp những tình huống đối phương cao to, chạy nhanh thì không thể đá tốc độ dài được và phải đá tam giác nhỏ, chuyền nhanh xa đối phương, là điều mà chúng tôi học hỏi được trong những trận vừa qua".

HLV Mai Đức Chung và đội trưởng Huỳnh Như dự họp báo trước trận Bồ Đào Nha, ngày 26/7. (Ảnh: nld.com.vn) 

Tại cuộc họp báo ngày 26/7, chia sẻ về chiến thắng bất ngờ của Philippines trước New Zealand, HLV Mai Đức Chung bày tỏ: "Philippines thắng là áp lực với chúng tôi cũng là may mắn cho Đông Nam Á chúng ta. Tôi không nghĩ, họ thắng thì chúng ta cũng phải thắng. Nếu mà so sánh Philippines nhập tịch cầu thủ gốc Phi rất nhiều, Việt Nam thì toàn cầu thủ nội. Chúng tôi không thể so sánh về tầm vóc, sức mạnh với họ. Ngoài ra, đối thủ của chúng tôi là Bồ Đào Nha rất mạnh ở bóng dài, bóng bổng và tấn công biên".

Đối với đội trưởng Huỳnh Như, cô cho hay thời gian 1 năm thi đấu tại Bồ Đào Nha với nhiều cầu thủ hiện đang thi đấu ở tuyển quốc gia của họ. "Phong cách chơi bóng của các cầu thủ nữ Bồ Đào Nha rất khỏe, mạnh, kỹ thuật nữa. Trận đấu tới toàn đội Việt Nam sẽ cố gắng nỗ lực để có kết quả tốt nhất", đội trưởng Huỳnh Như nói.

Huỳnh Như cho biết toàn đội hiện đều khao khát ghi bàn, không riêng gì cô. Sau các trận đấu cọ xát và học hỏi các đối thủ trên thế giới vừa qua, toàn đội sẽ thi đấu hết mình trước bất kỳ đối thủ nào. Bên cạnh đó, Huỳnh Như cũng cho biết Jessica Lisandra của Benfica là ngôi sao rất nguy hiểm, nhanh nhẹn kỹ thuật của tuyển Bồ Đào Nha và toàn đội sẽ chú ý vào cầu thủ này.

Trận đấu của tuyển nữ Việt Nam và Bồ Đào Nha sẽ diễn ra vào 14h30 ngày mai (27/7) trên sân vận động Waikato (Hamilton, New Zealand). So với Mỹ hay Hà Lan, đội tuyển Bồ Đào Nha bị đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên, đội bóng xếp hạng 21 thế giới vẫn vượt trội về nhiều mặt so với đội tuyển nữ Việt Nam./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực