HLV Park Hang Seo muốn thắng trận mở màn năm 2023

Thứ hai, 02/01/2023 19:29
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trong cuộc họp báo trước trận đấu gặp Myanmar trên sân Mỹ Đình tại lượt trận cuối vòng bảng AFF Cup 2022, HLV Park Hang Seo tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng đầu tiên trong năm 2023 để tạo ra khởi đầu thuận lợi và cũng để đảm bảo vị trí đầu bảng.

Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu được tổ chức ngày 2/1, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Park Hang Seo nói: “Ngày mai, đội tuyển sẽ đá trận cuối vòng bảng với đội tuyển Myanmar tại sân nhà. Đây cũng là trận khai xuân, trận đầu tiên của chúng ta trong năm mới 2023. Tôi tin rằng với sự chuẩn bị tốt nhất, chúng ta sẽ thắng trận này để năm 2023 có nhiều kết quả tốt đẹp. Hơn nữa, đội tuyển Việt Nam cũng cần thắng để vào bán kết với vị trí đầu bảng”.

HLV Park Hang Seo muốn thắng trận mở màn năm 2023 (Ảnh: VFF) 

Khi được hỏi về việc sử dụng đội hình nào ở trận đấu với Myanmar sắp tới, HLV Park cho biết: “Mọi người cứ hay phân biệt đội hình chính hay phụ. Với tôi, mỗi khi xây dựng đội hình, tôi đều cân nhắc 2 nhân sự cho mỗi vị trí. 5 năm qua, tôi cố giảm khoảng cách trình độ giữa các cầu thủ. Giờ khoảng cách này không còn nữa. Đó là tín hiệu rất tốt cho bóng đá Việt Nam. Tôi tin tưởng vào năng lực của 23 cầu thủ, dù có thể có những trận họ hoàn thành tốt nhiệm vụ hay không”.

Do bảng A đá trước nên đội tuyển Việt Nam có thể tính toán đối thủ ở bán kết. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cho rằng dù gặp Thái Lan hay Indonesia thì đó vẫn là thách thức lớn với Việt Nam. “Tôi cũng chờ xem đối thủ nào ở bảng A sẽ vào bán kết. Tôi cũng nói luôn là không biết sẽ gặp ai đâu, nhưng đội nào vào thì cũng xứng đáng, cũng có năng lực tốt”, ông Park nói thêm.

Về phần mình, HLV Antoine Hey khẳng định Myanmar dù đã bị loại nhưng đang có tinh thần thoải mái, và sẽ thi đấu hết mình ở trận đấu cuối tại AFF Cup 2022. "Đội tuyển Việt Nam có cự ly đội hình tốt, chất lượng đồng đều, có nhiều cá nhân tốt. Vị trí thủ môn của Việt Nam là điều tôi luôn mơ ước tuyển Myanmar có được. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình", HLV Antoine Hey nói.

19h30 ngày 3/1, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp Myanmar trên sân Mỹ Đình tại lượt trận cuối vòng bảng AFF Cup 2022. ĐT Việt Nam hiện đang dẫn đầu bảng B với cùng 7 điểm sau 3 trận như Singapore nhưng xếp trên do hơn chỉ số phụ. Trong khi đó, ĐT Myanmar đã chính thức bị loại khi đứng thứ 4 với 1 điểm sau 3 trận.

Chỉ cần giành 1 điểm trước Myanmar là đội tuyển Việt Nam cầm chắc suất bán kết, tuy nhiên, HLV Park Hang-seo muốn nhiều hơn thế.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực