HLV Park Hang-seo tự tin trước Indonesia

Thứ năm, 05/01/2023 21:32
(ĐCSVN) – HLV Park Hang-seo cho biết, toàn đội đã có sự chuẩn bị về tinh thần lẫn thể lực, nỗ lực thi đấu hướng tới một kết quả tốt.

Ngày 5/1, trong buổi họp báo trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 với ĐT Indonesia, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ ngắn gọn trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 gặp chủ nhà Indonesia trên sân Bung Karno.

Khi được hỏi về khả năng giành một kết quả thuận lợi của ĐT Việt Nam trong trận đấu nói trên, HLV Park Hang-seo cho biết, bản thân ông tự tin vào sự chuẩn bị cũng như khả năng của các học trò ngay cả khi phải thi đấu trên sân khách. “Với trận đấu ngày mai, về tinh thần và thể lực thì chúng tôi chuẩn bị rồi. Các cầu thủ sẽ nỗ lực thi đấu”, HLV Park Hang-seo cho biết.

HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ ngắn gọn trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 gặp chủ nhà Indonesia trên sân Bung Karno. (Ảnh: VFF) 

Tuyển Việt Nam chỉ có 2 ngày chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi. Bất lợi lớn khi thầy trò ông Park Hang-seo mất một buổi tập vào chiều 4/1 do mưa lớn. Chiều 5/1, ĐT Việt Nam đã có buổi tập chính thức làm quen sân thi đấu Gelora Bung Karno. Đây là SVĐ có sức chứa gần 80 nghìn chỗ ngồi, nhưng BTC chỉ có thể phát hành khoảng 50 nghìn vé vì lý do an ninh.

Theo quy định của Điều lệ, 8% trong tổng số vé bán ra sẽ dành cho CĐV đội khách. Như vậy, tối đa sẽ có khoảng 4.000 CĐV Việt Nam được vào sân cổ vũ thầy trò HLV Park Hang Seo ở trận đấu sắp tới. Tại trận này, ĐT Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục áo trắng, quần trắng, tất trắng. Chủ nhà Indonesia mặc trang phục màu đỏ.

Vé trận ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam được cho là đắt nhất AFF Cup 2022 tính đến thời điểm này. Theo đó, mức giá cho vé hạng cao nhất lên tới 1 triệu IDR (tương đương với 1,5 triệu đồng). Vé loại 2 dành cho CĐV ở phía sau cầu môn lại có giá thấp hơn nhiều, chỉ 150 IDR (khoảng 225.000 đồng).

Một thống kê đáng chú ý của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia ở AFF Cup là ĐT Việt Nam chưa từng thắng Indonesia suốt từ năm 1996 đến nay. Chiến thắng gần nhất của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia ở AFF Cup chính là năm 1996 trong trận tranh HCĐ, với kết quả 3-2. Giải thời điểm trên mang tên Tiger Cup. Kể từ đó đến nay, đội tuyển Việt Nam chưa lần nào vượt qua Indonesia trong các cuộc đối đầu ở AFF Cup. Gần nhất dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, đội tuyển Việt Nam thua Indonesia ở Bán kết AFF Cup 2016 và đến năm 2020 dưới thời ông Park cũng chỉ hoà đối thủ này 0-0 tại vòng bảng diễn ra tại Singapore.

Dù sở hữu thống kế không ấn tượng khi đối đầu Indonesia ở AFF Cup nhưng kể từ khi HLV Park Hang Seo làm HLV trưởng, ĐT Việt Nam lại chưa thua Indonesia khi chúng ta có thành tích 2 thắng, 1 hòa. Điều đó mang tới cho Việt Nam sự tự tin cao trong trận đấu sắp tới.

Do đó, trận đấu tại Bung Karno sắp tới hứa hẹn sẽ rất khó đoán. Cuộc đọ sức này sẽ bắt đầu lúc 16h30 ngày mai (6/1)./.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực