HLV Philippe Troussier: Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng đối mặt với Indonesia

Thứ tư, 20/03/2024 21:43
(ĐCSVN) - Tại buổi họp báo trước trận gặp đội tuyển Indonesia thuộc vòng loại World Cup 2026, huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier khẳng định sự tin tưởng vào các học trò của mình và đã sẵn sàng đối mặt đội tuyển Indonesia.

Tại bảng F, đội tuyển Việt Nam đang đứng thứ hai với ba điểm, sau khi thắng Philippines 2-0 và thua Iraq 0-1 trong loạt trận tháng 11/2023. Indonesia có cùng một điểm như Philippines nhưng đứng cuối bảng vì kém chỉ số phụ. Chính vì vậy, hai trận đấu sắp tới, lượt đi ngày 21/3 trên sân Bung Karno và lượt về ở Mỹ Đình ngày 26/3, nhiều khả năng sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của hai đội.

Chia sẻ tại họp báo, HLV Philippe Troussier nhận định trận làm khách trên sân Gelora Bung Karno, Indonesia vào ngày mai (21/3) là trận đấu có tính chất quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp đến mục tiêu đi tiếp. Ông Troussier nói, Việt Nam hơn Indonesia 2 điểm nhưng đội chủ nhà sẽ có lợi thế ba trận trên sân nhà, còn Việt Nam chỉ còn hai mà thôi, dẫu vậy ở thời điểm hiện tại thì các cầu thủ tuyển Việt Nam đã sẵn sàng chiến đấu.

HLV trưởng Philippe Troussier phát biểu tại buổi họp báo. (Ảnh: VFF) 

Sau Asian Cup 2023 không thành công, đội tuyển Việt Nam chịu nhiều sức ép. Dù vậy, huấn luyện viên Troussier khẳng định mọi thứ đang tốt lên và các cầu thủ đang quyết tâm ghi bàn vào lưới Indonesia trong trận đấu ngày mai. "Tôi có tròn 1 năm làm việc với cầu thủ Việt Nam, và đây là lúc họ thấm nhuần triết lý của tôi. Dù kết quả ở Asian Cup 2023 không như ý, đội tuyển Việt Nam vẫn có những điểm tích cực, kể cả với Indonesia. Chúng tôi hoàn toàn có thể ghi bàn vào lưới Indonesia. Toàn đội hiện rất tự tin", chiến lược gia người Pháp nhấn mạnh.

Về kết quả trận đấu, HLV Troussier khẳng định các cầu thủ sẽ ra sân và chiến đấu với tinh thần cao nhất. "Với vai trò HLV trưởng, tôi luôn sẵn sàng là thuyền trưởng đối đầu với sóng gió. Tôi tin sau lưng tôi là những chiến binh. Những cầu thủ chiến binh sẽ sẵn sàng để vượt sóng gió", ông chia sẻ.

Dự họp báo cùng HLV Troussier, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức cho biết, trận đấu ngày mai có ý nghĩa quan trọng đối với cả hai đội. Tuyển Việt Nam đã tập luyện, thấu hiểu triết lý của HLV trưởng và sẽ ra sân với tinh thần cao nhất, cống hiến cho người hâm mộ. Ngày mai cũng là sinh nhật HLV Troussier, các cầu thủ Việt Nam sẽ chiến đấu để có kết quả tốt tặng ông.

Theo lịch, trận đấu giữa đội tuyển Indonesia và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào 20h30 tối mai (21/3) trên SVĐ Gelora Bung Karno. Theo thông tin từ ban tổ chức nước chủ nhà, toàn bộ vé xem trận đấu đã được bán hết, đồng nghĩa các khán đài có sức chứa gần 80.000 chỗ ngồi sẽ được lấp kín. Đây là áp lực không nhỏ đối với đội tuyển Việt Nam.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực