HLV Troussier tin tưởng Việt Nam có thể có kết quả tốt trước Nhật Bản

Thứ bảy, 13/01/2024 20:02
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Chiều 13/1, trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo trước khi đội tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản tại trận ra quân bảng D vòng chung kết Asian Cup 2023, HLV Philippe Troussier bày tỏ tin tưởng Việt Nam có thể có kết quả tốt trước Nhật Bản.

Mở đầu buổi họp báo, HLV Troussier cho biết đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho Asian Cup 2023. Đánh giá về đối thủ là đội tuyển Nhật Bản, ông Troussier nói: "Tôi có kinh nghiệm làm việc và hiểu rõ sức mạnh của đội tuyển Nhật Bản. Hầu như cầu thủ của họ đang đá cho các giải hàng đầu châu Âu. Phong độ của đội tuyển Nhật Bản cũng rất cao. Để đội tuyển Việt Nam giành được kết quả tích cực thì cầu thủ phải nỗ lực trên 100%".

Theo HLV Troussier, người Nhật Bản hiểu rõ yếu tố thành công đến từ tính tập thể. Cầu thủ Việt Nam hiện tại thi đấu trong nước, không thi đấu nước ngoài nhưng cầu thủ Việt Nam có yếu tố cơ bản, có thể chuyền, kết nối, đó chính là tinh tập thể, phối hợp. Nếu đội tuyển Việt Nam không có kết quả như mong muốn trước Nhật Bản thì cơ hội vẫn chưa kết thúc. Ông nhấn mạnh rằng đội tuyển Việt Nam phải chơi hết sức mình, cố gắng kiểm soát bóng tốt nhất có thể. Mục tiêu của đội là phòng ngự tốt, cố gắng chiếm lĩnh khoảng không và tận dụng.

HLV Troussier và đội trưởng Hùng Dũng tại cuộc họp báo. (Ảnh: TTXVN) 

Về sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp nói: “Tôi tin các cầu thủ đều có sự chuẩn bị tốt, cũng như có tinh thần tự hào, tự tôn, đại diện cho hình ảnh đất nước Việt Nam. Đội có độ tuổi trung bình trong nhóm trẻ nhất của giải đấu. Tuy nhiên, tôi cảm nhận được tinh thần khát khao, sức chiến đấu rất cao của các cầu thủ Việt Nam”.

HLV Philippe Troussier khẳng định thông điệp mạnh mẽ: “Nhật Bản là đội bóng ở đẳng cấp thế giới nhưng chúng tôi đến đây không phải để tận hưởng trận đấu hay du lịch".

HLV Troussier cũng chuẩn bị cho kịch bản tuyển Việt Nam thua Nhật. Ông cho rằng hành trình không chỉ có trận đấu với Nhật Bản mà còn hai màn so tài với Indonesia, Iraq.

"Đội tuyển Việt Nam không chỉ chuẩn bị cho riêng Nhật Bản mà còn 2 trận sau. Nếu không có kết quả mong muốn trước Nhật Bản, mọi thứ vẫn chưa kết thúc. Asian Cup vẫn có cơ hội cho các đội xếp thứ ba vòng bảng, và còn nhiều yếu tố quyết định cơ hội đi tiếp của Việt Nam", HLV Troussier cho hay.

Về phía đội tuyển Nhật Bản, HLV trưởng Hajime Moriyasu tin rằng trận gặp Việt Nam ngày ra quân bảng D Asian Cup 2023 sẽ diễn ra hấp dẫn vì có ông Philippe Troussier. "Ông Philippe Troussier từng làm HLV trưởng tuyển Nhật Bản nên rất hiểu rõ nền bóng đá của chúng tôi. Chắn chắn giờ này ông ấy đã phân tích xong đội tuyển Nhật Bản. Tuy nhiên tôi và các cộng sự đã làm việc chăm chỉ để nghiên cứu tuyển Việt Nam. Vì thế trận ngày mai sẽ là trận đấu hay", HLV Hajime Moriyasu cho biết.

Theo lịch thi đấu Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với đội tuyển Nhật Bản lúc 18 giờ 30 phút ngày 14/1. Trận đấu được phát trực tiếp trên các nền tảng của FPT - đơn vị sở hữu bản quyền Asian Cup tại Việt Nam và kênh sóng của VTV./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực