Họp báo U23 Việt Nam - U23 Iraq: HLV Philippe Troussier nói gì?

Thứ ba, 21/03/2023 20:30
(ĐCSVN) – Chiều 21/3, trong cuộc trao đổi vơi truyền thông trước lượt trận khai màn giải bóng đá quốc tế Doha U23 Cup -Qatar 2023, HLV trưởng Philippe Trousssier đánh giá các đội dự giải đều có trình độ cao, là cơ hội tốt để tích lũy kinh nghiệm, bước đệm giúp U23 Việt Nam hướng tới SEA Games sắp tới.

“Tôi rất vui tham dự giải này và có dịp trở lại Qatar là nơi 20 năm trước tôi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng ĐTQG nước này. Đối với giải đấu này, tôi đánh giá là cơ hội tốt với U23 Việt Nam, là bước đệm hướng tới SEA Games sắp tới. Với những đối thủ sắp tới thì chúng ta thấy đây là giải đấu có trình độ rất cao. U23 Iraq và U23 UAE là đối thủ chất lượng giúp cầu thủ U23 Việt Nam có thêm kinh nghiệm ccho chặng đường sắp tới” - HLV Philippe Trousssier chia sẻ trong cuộc họp báo trước Doha Cup 2023.

Nhà cầm quân người Pháp cho biết thêm: “Doha Cup 2023 là cơ hội tốt để các cầu thủ U23 Việt Nam đối mặt với nhiều nền bóng đá khác nhau. Đây là những đội bóng mà tôi tin là họ sở hữu phong cách thi đấu khác biệt, từ đó giúp cho các cầu thủ nhận biết được thiếu sót cần điều chỉnh, cải thiện thêm”.

HLV Philippe Troussier tin tưởng U23 Việt Nam chơi tốt ở Doha Cup 2023. (Ảnh: VFF)

Đây là trận đấu quốc tế đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier. Đối với nhà cầm quân người Pháp, 3 trận đấu ở Doha Cup 2023 là cơ hội để ông kiểm nghiệm, đánh giá khả năng thích nghi và thực chiến của các cầu thủ sau hơn 2 tuần tập luyện đầu tiên.

"Chúng tôi đang chuẩn bị cho SEA Games nên tôi tin rằng việc có mặt ở đây là một cơ hội. Sau 2 trận đấu chúng tôi sẽ thu được nhiều thông tin. U23 Việt Nam sẽ cố gắng giành kết quả tốt nhất", HLV Philippe Troussier nói.

Đánh giá về trận ra quân gặp U23 Iraq, HLV Philippe Troussier nói: “U23 Iraq là đội bóng có chất lượng cao. Điều tôi kỳ vọng là các cầu thủ thể hiện sự đoàn kết, điều chỉnh nhịp độ lối chơi nhanh chậm, đưa ra quyết định xử lý cho hợp lý. Tôi tập trung nhiều hơn vào việc quan sát các cầu thủ trong đội hình, xem họ làm được những gì theo yêu cầu của tôi trong suốt thời gian qua. Mục tiêu này là tiền đề để hướng tới cải thiện hơn ở những giải trong tương lai”.

U23 Việt Nam và U23 Iraq quyết chơi cống hiến. (Ảnh: VFF) 

Vị thuyền trưởng U23 Việt Nam tỏ ra hài lòng khi U23 Việt Nam đã có những tiến bộ rõ ràng sau thời gian tập huấn. Tuy nhiên, HLV Philippe Troussier nói rằng ông muốn kiểm chứng các học trò phản ứng với thực tiễn và chứng minh năng lực khi bước vào những trận đấu thực sự.

Tại Doha Cup 2023, U23 Việt Nam lần lượt gặp U23 Iraq vào ngày 2h45  ngày 22/3 và U23 UAE vào ngày 25/3. Sau đó, U23 Việt Nam có thêm một trận đấu phân hạng nữa vào ngày 28/3.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực